trong chiến tranh người tránh bom bằng cách chui vào hầm khi chui họ bịt tai lại và hả miệng ra .giai thích cơ sở khoa học cua việc làm này

1 câu trả lời

 

giữa các hầm có một bức tường bê tông lớn chắn nên họ sống sót được sau phát nổ ban đầu dù bị áp lực thổi văng lên khỏi mặt đất. Tuy nhiên, do không có báo động sơ tán nên họ tiếp tục làm việc rồi bị đám mây khí CO độc hại bao trùm sau vụ nổ. 5 người ngạt tới chết, ngã gục khi cố thoát ra ngoài.

Những người giải cứu anh hùng đã cố gắng đưa được toàn bộ thợ mỏ ra ngoài kịp thời. Nhiều người bất tỉnh. Trong số những người chết, có một người có 8 đứa con, một người có 7 đứa con.

Thương vong trong các hầm thuộc kho đạn chắc chắn không tránh khỏi. 27 người, trong đó có 6 nhân sự thuộc Không quân Hoàng gia Anh và 6 tù binh chiến tranh Italy, thiệt mạng.

Phi công Ken McCleod là một trong số những người cuối cùng thoát ra ngoài. Anh đang làm việc trong hang với 4 người Italy để đưa thùng đạn lên dây băng chuyền. Anh và ba đồng nghiệp khác đang kiểm tra xem các thùng đạn có phù hợp để sử dụng không.

Đột nhiên, McCleod nói: “Có một tiếng nổ kinh hoàng và tôi bị văng vào tường. Đèn tắt phụt và có tiếng nổ thứ hai, mạnh hơn tiếng thứ nhất”. Một tảng thạch cao lớn từ trên mái rơi xuống và suýt trúng McCleod. Họ nắm tay nhau trong bóng tối và lần đường ra ngoài dọc đường ray. 

Sau khi ho sặc sụa suốt quãng đường, họ đã tới được lối ra. Thứ đầu tiên McCleod nhìn thấy qua làn khói đen đặc bốc lên từ đường hầm là một lính gác bị thổi bay người trong vụ nổ. 

Đội cứu hộ trong ngày hôm đó đã rất anh hùng, từ lính cứu hỏa, quân nhân từ cơ sở không quân gần đó cho tới các thành viên nhóm cứu hộ mỏ trong vùng. Tất cả đều nỗ lực dập lửa trong mê cung đường hầm đổ nát. Họ biết rằng một kho 10.000 quả bom đang nằm rất gần với ngọn lửa và có thể nổ bất kỳ lúc nào.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm