Trong các nhận định sau đây có bao nhiêu nhận định đúng ? ( 1 ) Ưu điểm của chọn lọc hàng loạt là nhanh , đơn giản , dễ thực hiện , không tốn kém ( 2 ) Chọn lọc hàng loạt thường được tiến hành tại các trung tâm giống để chọn lọc vật nuôi cần đạt yêu cầu cao về chất lượng ( 3 ) Chọn lọc hàng loạt gồm ba bước chính ( 4 ) Chọn lọc hàng loạt thường sử dụng chọn giống tiểu gia súc và gia cầm cái sinh sản . A.4 B.2 C.1 D.3

2 câu trả lời

Trong các nhận định sau đây có bao nhiêu nhận định đúng ?

( 1 ) Ưu điểm của chọn lọc hàng loạt là nhanh , đơn giản , dễ thực hiện , không tốn kém.

( 2 ) Chọn lọc hàng loạt thường được tiến hành tại các trung tâm giống để chọn lọc vật nuôi cần đạt yêu cầu cao về chất lượng.

( 3 ) Chọn lọc hàng loạt gồm ba bước chính.

( 4 ) Chọn lọc hàng loạt thường sử dụng chọn giống tiểu gia súc và gia cầm cái sinh sản .

⇒ A.4 (ĐÁP ÁN ĐÚNG)

B.2

C.1

D.3

---------------------------------Giải thích -------------------------------------------

(1) Ưu điểm của chọn lọc hàng loạt là: nhanh, đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém, có thể thực hiện ngay trong điều kiện sản xuất nhưng hiệu quả chọn lọc không cao.

(2) và (3) Chọn lọc cá thể được tiến hành tại các trung tâm giống để chọn lọc vật nuôi cần đạt yêu cầu cao về chất lượng giống (đực giống), quá trình chọn lọc gồm 3 bước:

a) Chọn lọc tổ tiên là dựa vào lí lịch để xem xét các đời tổ tiên con vật tốt hay xấu và dự đoán các phẩm chất sẽ có được ở đời con. Cá thể nào có tổ tiên tốt về nhiều mặt là cá thể có triển vọng tốt.

b) Chọn lọc bản thân là các con vật tham gia chọn lọc trong điều kiện tiêu chuẩn về chuồng trại, chăm sóc nuôi dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định tuỳ loại và được theo dõi chặt chẽ về các chỉ tiêu chọn lọc (kiểm tra năng suất cá thể), những cá thể có kết quả kiểm tra tốt sẽ được chọn làm giống.

c) Kiểm tra đời sau: Xác định khả năng di truyền các tính trạng tốt của bản thân con vật cho đời sau. Khi đánh giá, người ta căn cứ vào phẩm chất của đời con để quyết định có tiếp tục sử dụng bố hoặc mẹ chúng làm giống hay không.

(4) Là phương pháp được áp dụng khi cần chọn lọc một số lượng nhiều vật nuôi một lúc hay trong thời gian ngắn, thường sử dụng chọn giống tiểu gia súc và gia cầm cái sinh sản.

Trong các nhận định sau đây có bao nhiêu nhận định đúng ? ( 1 ) Ưu điểm của chọn lọc hàng loạt là nhanh , đơn giản , dễ thực hiện , không tốn kém

( 2 ) Chọn lọc hàng loạt thường được tiến hành tại các trung tâm giống để chọn lọc vật nuôi cần đạt yêu cầu cao về chất lượng

( 3 ) Chọn lọc hàng loạt gồm ba bước chính

( 4 ) Chọn lọc hàng loạt thường sử dụng chọn giống tiểu gia súc và gia cầm cái sinh sản .

A.4

B.2

C.1

D.3

các nhận định đúng là

( 2 ) Chọn lọc hàng loạt thường được tiến hành tại các trung tâm giống để chọn lọc vật nuôi cần đạt yêu cầu cao về chất lượng

( 3 ) Chọn lọc hàng loạt gồm ba bước chính

Câu hỏi trong lớp Xem thêm