trong các chủng sars-covi 2 đã có chủng trốn được pcr đơn giản. giải thích cơ chế của hiện tượng này. tại sao vẫn đề này không đáng lo

1 câu trả lời

⇒ Biến thể Omicron của COVID-19 đã được WHO xác định là một biến thể đáng lo ngại, dựa trên những bằng chứng cho thấy biến thể này có một số đột biến làm thay đổi hành vi của chúng. Hiện chưa có nhiều bằng chứng xác thực về biến thể Omicron, và nhiều nghiên cứu đang được tiến hành nhằm đánh giá khả năng lây nhiễm, mức độ nghiêm trọng và nguy cơ tái nhiễm từ biến thể này.

Khi vi rút phát tán rộng rãi và lây nhiễm ở quy mô lớn, khả năng vi rút đó đột biến sẽ gia tăng. Vi rút càng có nhiều cơ hội để lay lan thì càng có nhiều khả năng để biến đối. Những biến thể mới như Omicron nhắc nhở chúng ta rằng đại dịch COVID-19 vẫn chưa đi đến hồi kết. Do vậy, mọi người cần tiêm phòng ngay khi có vắc xin và tiếp tục theo dõi các khuyến cáo hiện nay về phòng tránh sự lây lan của vi rút, bao gồm giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và giữ cho môi trường trong nhà được thông thoáng.

⇒ Các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu xem liệu biến thể Omicron có thể gây ra ảnh hưởng nào đối với hiệu quả vắc xin Covid-19 hay không. Mặc dù nguồn thông tin còn hạn chế, WHO tin rằng chúng ta có thể nhận định các loại vắc xin COVID-19 hiện nay có khả năng bảo vệ người dân trước các bệnh lý nghiêm trọng và tử vong. Người dân cũng cần tiêm phòng để bảo vệ bản thân trước các biến thể đang lây lan rộng rãi khác, ví dụ như biến thể Delta. Hãy tiêm phòng đầy đủ ngay khi có thể. Nếu vắc xin bạn sử dụng cần tiêm hai mũi, bạn cần tiêm đủ cả hai mũi để được bảo vệ tối đa.  

Mình gửi, ko đúng thì nói với mình ạ
                                                                                                                     #baonhi110