Trong bức thư gửi hiệu trưởng nơi con trai mình theo học, Tổng thống Abraha Linhcon viết “Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ”.Anh/chị có suy nghĩ gì về lời nhắn gửi đó? Hãy trình bày quan điểm bản thân bằng đoạn văn nghị luận (khoảng 100 chữ)

2 câu trả lời

Trong bức thư gửi hiệu trưởng nơi con trai mình theo học, Tổng thống Abraha Linhcon viết “ Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ ”. Câu nói này đã để lại bài học sâu sắc cho đứa con nói riêng và tất cả nhưunxg người khác trên thế giưới nói chung. Trong cuộc sống, sự đố kỵ như một lưỡi dao sắt nhọn phá hỏng tất cả mọi thứ.  Nó có thể giết chết tâm hồn và bản thân của chính người đó. Sự đố kị là ghen ghét đối với thành công của những người xung quanh. Sự đố kị không chỉ không giúp cho các bạn tốt lên mà lại khiến bản thân bạn trở nên tồi tệ hơn. Trong tâm hồn luôn luôn có một cái gai mà khôgn cách nào gỡ bỏ được. Cuộc sống của bạn chỉ thật sự ý nghĩa khi nó tươi đẹp. Chỉ có bản thân bạn là có thể tự hoàn thiện được bản thân bạn mà thôi. Mỗi con người chúng ta đều có những giá trị riêng tạo nên thương hiệu của mỗi người. Vì vậy mỗi chúng ta không nên hình thành sự đố kỵ mà phải cố gắng đánh bại nó bằng sự yêu thương lẫn nhau.

@ Nghị luận về lòng ghen tị

BÀI LÀM

.  Lòng ghen ghét , đố kị là một trong những đức tính xấu của con người . Sự ghen ghét , đố kỵ ở mức độ nhẹ nhàng thì sẽ khiến con người lấy đó là động lực để vượt rào cản thử thách . Giúp ta hình thành tốt hơn về mặt nhân cách . Nhưng nếu sự việc xảy ra quá nghiêm trọng thì sẽ có rất nhiều hậu quả xấu . Ghen tị sẽ khiến mối quan hệ giữa người với người xấu đi . Khiến cho xã hội kém văn minh . Vì vậy ta cần khắc phục vấn đề này bằng rất nhiều cách . Ta hãy coi những thành tích của người khác làm động lực để mình cố gắng . Thậm chí coi thành tích của họ là tấm gương cho mình noi theo . Và suy nghĩ tích cực về việc người khác vượt trội thành tích của mình .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm