Trong bài thơ Trên đường thin lá, nhà thơ Tố Hữu đã ghi lại cảm xúc của mình trước cảnh mùa xuân về trên đất nước như sau: Ta đứng vậy, ngẩn ngơ mà ngắm mãi Quê hương ta nge phấp phới trong lòng Đôi cánh cò trắng vẫy mênh mông Ôi Tổ quốc! Đơn sơ mà lộng lẫy! Đoạn thơ trên giúp em cảm nhận vẻ đẹp của đất nước Việt Nam như thế nào?

2 câu trả lời

Qua bài thơ "Trên đường thin lá" của tác giả Tố Hữu đã cho em cảm nhận được vẻ đẹp đơn sơ của đất nước ta. Từ láy "ngẩn ngơ" cho chúng ta thấy cái cảm giác say mê như chìm đắm vào vẻ đẹp rất đỗi dịu dàng ấy. Vẻ đẹp ấy không chỉ thể hiện qua mắt mà còn thể hiện ở trong lòng của tác giả, của những người con của đất nước Việt Nam. Đất nước Việt Nam vốn nổi tiếng với những cánh cò bay lả bay la trên bầu trời và đã trở thành biểu tượng đặc trưng của nước Việt. Câu thơ cuối cho em biết được rằng tổ quốc mình trong sáng mãi trong tim người con đất Việt

Cảm nhận : Cho tôi cảm nhận được vẻ đẹp đẽ , vô cùng giản dị của dất nước Việt Nam thân yêu ta. Cảnh quê hương mới bình dị làm sao! Nhà thơ đã thả mình vào non sông gấm vóc và thả hồn, hòa mình vào đó, trông thật thư thái . Qua đó, cũng cho ta thấy một điều rằng, Việt Nam ta có rất nhiều cảnh đẹp. Không chỉ những nơi cao sang, đắt tiền mà cánh đồng cũng là một cảnh đẹp ở đất nước ta...Đối với tôi, quê hương rất có giá trị. Nơi đây như ngôi nhà của tôi, nơi cho tôi những tuổi thơ đẹp đẽ, nơi tôi đuocẹ lọt lòng và lớn khôn. Yêu lắm , quê hương ơi!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm