Trình bày vị trí vai trò của tuyến tụy câu 2 trình bày ý nghĩa của giấc ngủ làm sao để có giấc ngủ ngon câu 3 nêu cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai mang thai ở vị thành niên ảnh huongr thế nào đến người mẹ

2 câu trả lời

1,Tụy là một tuyến thuộc bộ máy tiêu hóa vừa có chức năng ngoại tiết (tiết ra dịch tụy đổ vào ruột giúp tiêu hóa thức ăn) vừa có chức năng nội tiết (như tiết insulin đổ vào máu có tác dụng điều hòa đường huyết...). Tụy nằm sau phúc mạc, sau dạ dày, sát thành sau ổ bụng, vắt ngang qua các đốt sống thắt lưng trên. 

2,Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Theo các chuyên gia sức khỏe, ngủ được coi là hoạt động sống còn của con người: Giúp tái tạo, phục hồi sức lao động, tinh thần thư giãn, thoải mái. 

3.Chọn biện pháp ngừa thai nào cho phù hợp có lẽ là băn khoăn của rất nhiều người. Việc lựa chọn biện pháp tránh thai cần có thời gian trao đổi giữa bạn và bác sĩ để tìm ra phương pháp phù hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về phương pháp tránh thai để cho bạn và bạn đời của mình cân nhắc sử dụng. 

Xin hay nhất 

1/

- Vị trí: Nằm ở ổ bụng được coi là 1 phần của hệ tiêu hóa, được bao quang bởi lá lách, gan, dạ dày, túi mật và ruột non, nằm ở phía sau dạ dày sát thành sau ổ bụng.

- Cấu tạo :

+ Tiết dịch tụy theo ống dẫn đổ vào tá tràng: giúp biến đổi thức ăn trong ruột non (chức năng ngoại tiết)

+ Tế bào tập hợp lại thành đảo tụy: tiết các hoocmon điều hòa lượng đường trong máu (chức năng nội tiết)

2/

-Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc.

-Muốn có giấc ngủ ngon ta cần :

+Chọn tư thế ngủ đúng. Nằm ngửa khi ngủ là cáchtốt nhất để giảm chứng mất ngủ vì lúc này cả đầu, cổ và cột sống được nghỉ ở tư thế trung lập. ...

+Tạo cho mình một không gian ngủ thích hợp. ...

......................

3/

-Kiêng quan hệ 

=>Tránh mang thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

-Uống thuốc tránh thai

=> Với việc sử dụng đúng cách, chỉ có 1% có thể có thai kỳ ngoài ý muốn.

-Tiêm tránh thai

=>đây là một phương pháp ngừa thai hiệu quả cao với ít hơn 1% phụ nữ sẽ thai kỳ ngoài ý muốn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm