trình bày suy nghĩ về vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống hiện nay? (từ người đàn bà hàng chài trong truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu)

2 câu trả lời

Sau khi đọc câu chuyện chiếc thuyền ngoài xa của nguyễn minh châu,em đã nhìn nhận được ít nhiều không nhỉ về vai trò của một người phụ nữ hiện nay.Họ là những người mẹ,người bà đảm đang.Họ yêu thương con,cơm nuôi chăm sóc con khôn lớn từng ngày.Ấy thế mà,nhiều đứa trẻ được nhiều người hỏi rằng: Mẹ cháu làm nghề gì? thì bọn nó cúi mặt xuống mà nói: Mẹ cháu chẳng làm gì cả,chỉ ở nhà chơi thôi.Nếu mà mẹ của chúng ta mà nghe được những điều này thì bà sẽ đau buồn lắm.Chúng nó có biết ai là người mang nặng đẻ đau ra chúng nó,ai là người nuôi chúng khôn lớn,ai là người nấu cơm cho chúng nó ăn từng ngày,...?Đến cả những người chồng cũng không hiểu được nỗi lòng của người vợ.Họ chỉ biết chăm lo cho gia đình,ấy vậy có nhiều người đàn ông còn đánh đập chửi bới họ một cách thậm tệ.Mặc dù vậy,chỉ muốn tốt cho chồng và con,họ luôn cắn răng chịu đựng,mặc cho nỗi đau thể xác cộng tinh thần....

Người phụ nữ là một người vợ,người mẹ đảm đang trong gia đình,họ còn góp phần ko nhỏ ở trong xã hội ngày nay.Trong trận bóng đá nữ Sea Game 30 được tổ chức tại Phi-líp-pin,cầu thủ Hải Yến đã ghi bàn bằng cú đánh đầu trong trân chung kết,dành được huy chương vàng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.Đến đây,chắc ai cũng hiểu ra rằng người phụ nữ có 1 vai trò rất lớn trong gia đình và cả xã hội.

Từ người đàn hàng chài trong truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu), tôi có rất nhiều suy nghĩ về vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống hiện nay. Họ là người có tầm quan trọng to lớn không chỉ đối với gia đình mà còn cả cộng đồng, xã hội. Những người phụ nữ thường được nhắc đến với cụm từ "chân yếu tay mềm" có lẽ bởi vậy mà họ luôn bị đấng nam nhi nhìn với một ánh mắt coi thường. Nhưng những cánh mày râu ấy đâu biết rằng, nếu không có người phụ nữ thì làm sao họ có được một bữa ăn thịnh soạn? Nếu không có những bàn tay khéo léo, cùng tấm lòng nhân hậu, vị tha thì làm sao có được một mái ấm gia đình hạnh phúc, sum vậy? Những người phụ nữ, tuy nhỏ bé nhưng có những nghị lực, ước muốn phi thường. Họ cũng chẳng thua kém đấng mày râu, họ cũng sáng tạo, phát minh ra biết bao công trình khao học kĩ thuật hiện đại, đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. Tiêu biểu như các cô giáo của trường Đại học Bách Khoa Hà Nôị, đã sáng chế ra máy xét nghiệm nhanh, đẩy lùi dịch bệnh covid 2019. Ấy thế mà nhiều người lại sẵn sàng chà đập lên những người phụ nữ. Thật là đáng bị phê phán. Thật vậy, người phụ nữ có tầm quan trọng to lớn trong xã hội hiện nay, họ không chỉ là người tạo nên sự hạnh phúc của gia đình mà còn là người nuôi dưỡng đất nước.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm