trình bày suy nghĩ về những điều cá nhân cần phải làm để vượt lên với tầm nhìn toàn cầu góp phần đưa đất nước hội nhập thế giới

2 câu trả lời

Đưa đất nước lên tầm thế giới là mong muốn của tất cả mọi người. Vì vậy, ai ai cũng cố gắng hết mức để có thể nhằm mục đích hoàn thành điều đó. Với chỉ tiêu "Một người vì mọi người", vậy một cá nhân cần làm gì để đưa đất nước lên tầm cỡ thế giới ? Câu trả lời sẽ có ngay ở bài văn này. Đầu tiên, chúng ta cần phải đoàn kết, đoàn kết là sức mạnh có thể phá vỡ mọi rào cản, tạo ra sự bứt phá. Thứ hai, chúng ta cần chăm chỉ để làm việc không ngừng nghỉ để tạo ra sự phát triển cho toàn xã hội. Điều thứ ba cần làm chính là học, học nữa và học mãi, thúc đẩy nhân tài trên khắp mọi miền tổ quốc. Với việc cần làm số 4, ta phải tiếp tục phát huy cái tốt, cái mạnh và nhận lỗi cái xấu và khắc phục. Cuối cùng, còn một điều mà ai cũng biết, đó là điều quan trọng nhất trong cuộc sống, chính là đức tính trung thực. Trung thực giúp ta có được sự tin tưởng và giúp đỡ của mọi người, và từ đó có thể vững vàng bước lên đấu trường thế giới. Năm điều trên chính là năm yếu tố mà Hồ chủ tịch đã dạy, và cũng chính là năm điều tạo nên con đường đi đến thế giới. 

Đất nước ta đã và đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Tuy nhiên, cạnh bên những người có tầm nhìn sâu rộng, mang tính khách quan vẫn còn tồn đọng rất nhiều người có tầm nhìn hạn chế, eo hẹp. Chính bởi vậy mà công cuộc hội nhâp của nước ta chưa đạt hiệu quả cao. Vậy mỗi cá nhân phải làm như thế nào để góp phần đưa đất nước hội nhập thế giới? Để trả lời được câu hỏi đó, bản thân mỗi cá nhân phải làm rất nhiều điều. Trước hết, đó là phải nâng cao nhận thức của mình về những mặt ưu điểm và nhược điểm mà công cuộc hội nhập quốc tế mang lại. Từ đó, chúng ta phải hành động. Đưa ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu và ngăn chặn những mặt hạn chế, phát huy không ngừng mặt tích cực. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân còn phải không ngừng tận dụng những ưu thế của hội nhập vừa để phát triển bản thân, vừa để nâng cao tiềm lực của nước nhà. Hơn thế nữa, chúng ta còn phải nhìn sâu, nhìn rộng, nhìn một cách khách quan, tổng quát nhất để không bị thiếu sót và tránh hiểu sai vấn đề. Thật vậy, hội nhập quốc tế vừa là thời cơ vừa là thách thức đối với nước Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung. Là một công dân Việt, mỗi chúng ta hãy không ngừng phát triển bản thân, làm nhiều hành động thiết thực  để vượt lên với tầm nhìn toàn cầu góp phần đưa đất nước hội nhập thế giới.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm