Trình bày suy nghĩ về lòng thủy chung trong cuộc sống

2 câu trả lời

Trong thời đại ngày nay, theo miên thảo cũng giống như Bạn "tôi là tôi"..ở trên đây là thủy chung son sắt,là trước sau như một,là không thể dùng tiền bạc vật chất thay thế cho tình nghĩa.."Chồng em áo rách em thương,chồng người áo gấm xông hương mặc người.."..
Trong thời đại ngày nay,Người Phụ Nữ.. cũng như Nam Giới phải bôn ba ngoài xã hội làm việc mưu sinh,để thể hiện khả năng của mình , vì thế môi trường giao tiếp rộng mở hơn..Thế nên,việc giao lưu với Những Người Khác Giới giỏi giang,hấp dẫn...là điều tất yếu xảy ra trong cuộc sống hàng ngày..
Tất nhiên là mỗi Một Người đều có tố chất riêng,cá tính riêng, có quan điểm sống ...riêng,nên quan niệm về nghĩa Thủy Chung..đều có giá trị khác nhau..,có người thấy Thủy Chung là cần thiết,có người lại cho rằng điều đó..là Không Thể ?!
Tuy vậy,miên thảo cho rằng Bất Cứ Ai đã được sinh ra ở Trần Gian này,đều mong muốn có một cuộc sống Hạnh Phúc,(trừ những Bậc Tu Hành.mà .lý tưởng của Họ vượt trên Tình Yêu Nam Nữ thông thường..), miên thảo đồng ý với câu trả lời của câu hỏi dưới đây : Hạnh Phúc đích thực chỉ có được ở Những Con Người biết sống Quên Mình !
Vì khi ta lấy mình làm đích đến cho những mục tiêu của Hạnh Phúc,thì ta sẽ không bao giờ thỏa mãn bất cứ điều kiện nào dù ta có nhiều ưu đãi hơn Người Khác !Một kẻ sống ích kỷ..sẽ luôn cảm thấy bất hạnh cho dù Họ..có nhiều điều kiện,nhiều ưu ái hơn ..
Quay lại "vấn đề "Chung Thủy ,vậy giữ Chung Thủy và Hạnh Phúc ..có liên quan với nhau như thế nào ? miên thảo ..chỉ xét trên phương diện những Người Vợ lấy niềm Hạnh Phúc của Gia Đình là mục tiêu phấn đấu cho đời mình (trừ những trường hợp đặc biệt khác mà ta không xét đến...như những Người Đàn Bà mà có tố chất của Nam giới, thích sống độc lập..)
Trong sự giao thoa giữa Những Người Khác Phái trong xã hội, ngoài môi trường Gia Đình, thì tất nhiên Người Phụ Nữ (Người Vợ,Người Yêu)..phải tiếp xúc với những người Khác phái ,trong đó có cả Những Con Người giỏi giang hấp dẫn..v.v.Nếu Người Phụ Nữ ấy..vô tư, thoải mái...thì sẽ có lúc..vô tình rơi vào trường hợp ban đầu thì cảm mến, rồi sau đó..sẽ dần say say..và rất dễ rơi vào trường hợp yêu yêu.rồi dẫn đến yêu không thể "từ chối " được nữa..!!Nếu Người Vợ có trách nhiệm, nghiêm túc trong tình cảm ,dẫu "bị rơi vào"..trường hợp bị lôi kéo, thì trong tiềm thức..sẽ luôn có ý thức .."từ chối"..và đấu tranh liên tục, sẽ cảm thấy "có lỗi", sẽ mặc cảm..vì đã "lừa dối"..Người yêu (Người Chồng )của mình.., lại hơn nữa nếu Họ nhìn thấy Người yêu (người chồng) của mình, đau khổ..Họ cũng sẽ đau lòng, và luôn dằn vặt không yên..Nếu đã có con cái.., vì lòng trách nhiệm,vì tương lại ...sẽ phải khiến Họ dằn vặt,đau đớn hơn nữa !Thế nên,suy ra,yêu thêm 1 người ngoài Chồng (ngoài Vợ)..thì cũng chẳng hạnh phúc là bao,mà lại khiến biết bao nhiêu hệ lụy xảy ra chung quanh đó..làm cho trước hết Bản Thân Họ phải gánh lấy và sau đó Biết Bao người Thân yêu ruột thịt phải đau khổ theo !Một Hạnh phúc nào mà dựa trên toàn những điều đau khổ,thì Hanh Phúc ấyluôn oan khiên và đầy bất trắc !
Vì thế, không còn con đường nào khác là Chung Thủy,vì đó là cách duy nhất để chu toàn..với Hạnh Phúc của mình..là có cơ hội được sống trong yên tân và thanh thản!Nếu Cô ấy ,Bà ấy.."quen" nhiều Người.. thì lúc nào cũng đa mang, lúc nào cũng suy nghĩ,đối phó,sẽ rất mệt ! Còn,đối với những Người..thiếu trách nhiệm..thì ta không bàn đến nữa ! Vậy thì đáp án nào là thích hợp cho "bài toán" Chung Thủy..trong môi trường làm việc có mối quan hệ chặt chẽ trong sự giao lưu không những về Công Việc mà còn giao lưu văn hóa giữa hai Phái ?! Tớ nghĩ rằng nhất là Người Đàn bà đã có Gia Đình phải biết "đề phòng" từ xa, là biết tạo ra một khoảng cách an toàn..như ngoài giờ làm việc phải về nhà,tránh "nhậu nhẹt",đi đêm về hôm,tránh..đi công tác (công việc)..xa nhà.. với Những Người Đàn Ông có "nguy cơ"...Nếu có ai đó.."thích" mình,thì cũng thường xuyên giới thiệu với Họ về Gia Đình,Chồng Con của mình..để ngăn cản bớt sự phát triển của tình cảm ..v..v...

Bài làm:

 Lòng thủy chung là một lòng chung thủy trong tình yêu. Trong công việc cũng vậy. Lòng thủy chung xuất phát từ tình tình, từ bản năng của con người. Con người cần có lòng thủy chung phải có lòng thủy chung thì con người luôn luôn trở nên tốt đẹp về mọi mặt. Khi người con gái nếu như yêu một người con trai . Phải có lòng thủy chung thì mối quan hệ mới bền vững. 

 Nối quan hệ luôn luôn cần đến sự thủy chung. Sự thuyer chung là một bản chất tốt đẹp. bản chất luôn luôn cần sự thủy chung. Sự thủy chung giúp mọi người gần bên nhau. Sự thủy chung gắn kết mọi người. nếu trên dời mà không có sự thủy chung thì con người sẽ không còn ben nhau hạnh phúc nữa!

Trưởng nhóm Olympia chân thành cảm ơn!

Cho em xin hay nhất ạ! Em k chép mạng 100% nha anh/chị! 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm