Trình bày suy nghi của anh/ chị về ý nghĩa của việc thấu hiểu bản thân. Mọi người giúp e vs

2 câu trả lời

Mở bài

Dẫn dắt vào đề: Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu trong đó con người là những người du hành không biết mệt mỏi. Vậy để trở thành những người du hành thông thái có vốn tri thức và hiểu biết phong phú thì sao chúng ta cần không ngừng cố gắng, vươn lên, thành quả của mọi nỗ lực là những trải nghiệm đáng quý nhất.

Bài viết liên quan:

  • Trình bày suy nghĩ của anh chị về: Cuộc sống ý nghĩa và hoàn…
  • Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa việc giữ…
  • Trình bày suy nghĩ của anh chị về câu nói: Chỉ có cuộc sống…
  • Trình bày suy nghĩ của anh chị về lòng biết ơn trong cuộc sống
  • Trình bày suy nghĩ về vinh và nhục trong cuộc sống
  • Trình bày cảm nghĩ về vai trò của tình bạn trong cuộc sống –…

2. Thân bài

– Định nghĩa về trải nghiệm: Trải nghiệm là tổng hợp những tri thức, kĩ năng hoặc những quan sát được tích lũy thông qua việc tham gia hoặc tiếp xúc với những sự vật, sự kiện.

– Trải nghiệm là thành quả giá trị không chỉ để chúng ta học tập mà còn là những khám phá thú vị để ta trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Xem thêm:  Anh chị hãy nêu suy nghĩ của mình về giá trị giáo dục của tác phẩm văn học

– Trải nghiệm không chỉ là việc khám phá một mảnh đất mới, thưởng ngoạn một danh thắng mà còn là cơ hội để chúng ta học tập, tích lũy thêm những kinh nghiệm, rèn luyện những kĩ năng cần thiết

– Tích cực tham gia vào một hoạt động  nào đó, thực hiện một mục tiêu nào đó không phải bao giờ chúng ta cũng sẽ đạt được thành công nhưng chắc chắn ta sẽ có thêm những trải nghiệm ý nghĩa

– Để có trải nghiệm chúng ta đừng ngại gian khổ, ngại hi sinh, thất bại bởi sau tất cả những khó khăn, thử thách trong hoạt động khám phá, dù không thành công chúng ta cũng đã tự tích lũy cho mình một vốn hiểu biết thật phong phú.

– Trải nghiệm giúp con người luôn bình tĩnh, mạnh mẽ trong cuộc sống bởi họ đã có trải nghiệm và họ biết mình cần làm như thế nào.

– Để có những trải nghiệm, chúng ta hãy hành động, tự mình tham gia để cảm nhận  được những thành quả từ những hoạt động ấy.

3. Kết bài

Trải nghiệm có ý nghĩa to lớn đối với sự trưởng thành và phát triển của con người. Vì vậy đừng ngại những hoạt động, hãy xách ba lô đi để trải nghiệm, phát triển các bạn nhé.

II. Bài tham khảo

Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu trong đó con người là những người du hành không biết mệt mỏi. Vậy để trở thành những người du hành thông thái có vốn tri thức và hiểu biết phong phú thì sao chúng ta cần không ngừng cố gắng, vươn lên, thành quả của mọi nỗ lực là những trải nghiệm đáng quý nhất.




Đc sinh ra và lớn lên trên trái đất này là một điều vô cùng may mắn.Nhưng đâu pahir ai cũng biết tận hưởng sự may mắn đó. Cuộc sống mà, có nhiều sóng gió,nhiều gian khổ. Nhưng mk phải tự bản thân nỗ lực, phấn đấu để vượt qua.Để làm đc điều đó, ta cần thấu hiểu bản thân mk hơn.Thấu hiểu bản thân là xem bản thân muốn, gì,cần gì.Phải biết đc điểm mạnh,điểm yếu của bạn thân.Từ đó biết đc mình nên làm hay nên tránh việc như thế nào. Đây có vẻ là một việc vô cùng dễ dàng.Nhưng nó lại rất quan trọng đối với bản thân cũng như tương lai của mình. Nếu ta ko hiểu đc bản thân mình muốn j thì sẽ trở thành con người thất bại, ko có mục đích rõ ràng.Nếu ta hiểu đc bản thân mà luôn làm điều ngược lại với nó, thì công việc đó sẽ ko bao h thành công

#mk tự viết.có sai sót mong bạn thông cảm

Câu hỏi trong lớp Xem thêm