Trình bày suy nghĩ của anh chị về câu nói:" chúng tôi phải đi làm vì các bạn xin các bạn hãy ở nhà vì chúng tôi" trước đại dich corona hiện nay Giúp mình với

2 câu trả lời

*Tham khảo nha !   

   Virus Corona đang được thế giới quan tâm rất nhiều. Bởi, nó mang lại hậu quả vô cùng lớn. Vì thế mà việc phòng bênh và ngăn chặn loại dịch này lan rộng là vô cùng quan trọng.

     Trong cuộc chiến chống dich bệnh rất nguy hiểm hiện nay thì mọi người đã rất lao tâm khổ sức. Tuy ai ai cũng lo sợ, hoảng hốt nhưng không hề tỏ vẻ bỏ cuộc cũng như chán nản. Thứ dịch bênh khủng khiếp này đã giết chết bao nhiêu mạng người và đang làm lây nhiễm càng ngày càng nhiều hơn. Các người dân cũng và đang cố gắng phòng chống, sử dụng nhiều biện pháp như là: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trạng khi ra ngoài, giữ cho cơ thể ấm áp, hạn chế đến chỗ đông người, ăn uống đầy đủ chất, ... và một số biện pháp thông dụng khác.    

    Các vị tổng thống và chính phủ của các nước đang cố gắng tìm mọi cách để bảo vệ dân của mình.Cùng nhau đưa những kiều bào để trở về quê hương trong tình hình nguy cấp hiện nay. Để trấn an đồng thời giúp cho việc chữa trị của dân mình được tận tình và chân thành nhất. Từ những việc đưa dân từ những vùng nhiễm dịch khác về nước đã thể hiện tình đoàn kết, tình đồng bào của người Việt Nam ta. Càng ngày đất nước càng giàu mạnh và sẽ phát triển hơn nữa nhờ sự bảo vệ và chân thành của thứ tình cảm vô giá này.

    Từ những dân trích: ''Người VN ở nước ngoài thực sự cần thiết phải về nước, thì dù có nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước luôn nỗ lực hết sức, thực hiện các yêu cầu, thực hiện các biện pháp cần thiết, để lo cho bà con một cách tốt nhất có thể. Đấy là nghĩa đồng bào - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam'' và ''Lại một lần nữa, nhận mệnh lệnh từ thủ tướng, mệnh lênh từ trái tim, tình đồng bào ... Hãng hàng không Quốc gia VN- Vietnam Airlines bay thẳng vào tâm dịch, bay thẳng vào các châu Âu đón đồng bào trong tâm dịch về nước'' càng làm VN thể hiện tình đoàn kết. Việt Nam sẽ nổi tiếng với một sự đề cao về tinh yêu thương đồng loại. Nhân dân từ khắp các nước, từ người trong nước đến nước ngoài chắc chắn ai cũng sẽ thán phục đất nước chúng ta. Vì nước đã để lại một ấn tượng tốt đến mọi người toàn thế giới.

        “Chúng tôi ra đường vì các bạn, mong các bạn ở nhà vì chúng tôi”. Ở đây muốn nói về những người vẫn phải việc, cống hiến lao động cho đất nước trong mùa dịch như là: các ý bác sĩ, người phục vụ trong khu cách ly, ... Và họ muốn những người dân cũng đồng lòng với họ để có thể hạn chế việc lây lan dịch bệnh, Muốn mọi người cùng hợp tác, hạn chế ra ngoài, nắm bắt thông tin nhanh để việc phòng chống dễ dàng và mạnh mẽ hơn.

        Đồng thời, mỗi người phải có ý thức tự phòng chống cho bản thân cũng như giữ sức khỏe cho cả một cộng đồng. Đừng hành động khi chỉ suy nghĩ cho bản thân.

_Xin chào! Xin chào! :3_

*Bạn tham khảo nha*

1. Dàn ý:

1. Mở bài:

- Giới thiệu vấn đề: chúng tôi phải đi làm vì các bạn xin các bạn hãy ở nhà vì chúng tôi

2. Thân bài:

a) Giới thiệu sự việc diễn ra: <Nguyên nhân - diễn biến - biểu hiện>

- Virus Corona lây lan từ Vũ Hán - Trung Quốc

- Người dân trên toàn thế giới chết nhiều vì dịch covid-19

- Nhân dân toàn cầu đang cố gắng phòng chống dịch

- Nước Việt Nam và các nước khác cố gắng bảo vệ sự an toàn cho mọi người 

- Các bác sĩ nổ lực giải cứu hàng ngàn người khỏi tay "thần chết"

- Tuyên truyền, ra lệnh cho người dân cách ly tại nhà để đảm bảo sức khỏe

b) Hậu (kết) quả đạt được:

*Ưu:

- Nhân dân Việt Nam và các nước trên toàn cầu tuân thủ các quy định, các ly tại nhà, đảm bảo an toàn cho bản thân

- Phòng chống dịch covid-19 khá tốt

- Các bác sĩ cung đã giải thoát được hàng nghìn người từ "khỏi chết"

*Khuyết:

- Bệnh dịch vẫn cứ lây lan ra ngoài cộng đồng

- Có hàng trăm ca nhiễm được nhập vào bệnh viên trong một ngày

c) Tình đoàn kết, nổ lực của mọi người

- Mọi người cùng nhau nổ lực vươn lên phòng chống dịch covid-19

- Cộng đồng chung tay góp phần, ủng hộ cho các bác sĩ, bộ y tế, chính phủ nhà nước để họ có thể làm tốt nhiệm vụ

- Từng người dân luôn có ý thức, trách nghiệm của bản thân trước tình hình dịch này.

3. Kết bài:

- Khẳng định vấn đề

+ Chính phủ nhà nước đã làm khá tốt công việc, nhưng phải cần chặt chẽ hơn nữa trong đại dịch này

+ Nhân dân phải nổ lực, đoàn kết và luôn có trách nghiệm của bản thân

+ Không được chủ quan

2. Bài văn tham khảo:

Thứ mà cả thế giới đang cố phải chống chọi, toàn cầu đang phải rơi vào giai đoạn khủng hoảng, không gì khác đó là đại dịch covid-19. Vì nó đã cướp đi hàng tỉ mạng sống của con người trên khắp thế giới. Coronavirus hay còn gọi là Virus Vũ Hán, bắt nguồn từ Vũ Hán - Trung Quốc, nó lây lan ra tất cả các nước trên toàn thế giới và nó đang là tâm điểm lớn nhất mà toàn cầu đang gánh chịu.

Việt Nam cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ ở virus này. Có thể đại dịch covid này sẽ lập lại lịch sử, cái tên gọi “ngàn cân treo sợi tóc”. Tuy vậy, cái thời lịch sử đó, nhân dân Việt Nam đã có thể vượt qua, cho nên chúng ta hãy tin rằng, Việt Nam sẽ cũng có thể vượt qua một lần nữa. Việt Nam là một đất nước nhỏ bé, và chưa có công nghệ tiên tiến như các nước khác, nếu như Việt Nam có thể vượt qua, tôi tin các nước khác cũng có thể vượt qua, và mong điều đó sẽ trở thành sự thật.

Trong cuộc chiến chống dịch covid này, mọi người đã vô cùng cực khổ chống chọi, mong mỏi cố gắng vượt qua một cách nhanh nhất để có thể về với tổ ấm gia đình. Sự quyết tâm chiến đấu trước bệnh tật, đoàn kết chiến thắng, tôi tin ông trời sẽ ban phước lành cho toàn thể cộng đồng, chiến thắng đại dịch này. Trong khi chờ đợi thần linh ban phước, mọi người vẫn cố chống chọi dịch bệnh đến cùng. Các bác sĩ trên toàn thế giới đang ngày đêm tiêu diệt những con virus “nghịch ngợm” này. Việt Nam và các nước khác cũng đã có các biện pháp cụ thể, các quy định để tránh sự lây lan trong cộng đồng, bảo vệ an toàn tính mạng của người dân.

Đại dịch covid kéo dài cũng đã khá lâu, tuy nhiên vẫn không có dấu hiệu bỏ cuộc, lùi bước của nhân dân, điều đó vô cùng là may mắn. Vì nếu như họ bỏ cuộc, đại dịch này sẽ thắng và nhân dân sẽ nằm trong lòng bàn tay của “thần chết” mãi mãi. Đó cũng là cái đáng khen nhất ở mọi người, đáng khen cho sự quyết tâm không ngừng nghỉ, đoàn kết đánh tan bệnh dịch như đánh tan quân thù. Mọi người đều cùng nhau nỗ lực vươn lên phòng chống dịch covid-19. Cộng đồng chung tay góp phần, ủng hộ cho các bác sĩ, bộ y tế, nhà nước để họ có thể làm tốt nhiệm vụ quan trọng này. Và từng người dân vẫn luôn có ý thức, có trách nghiệm trước tình hình khủng hoảng.

Qua lần đại dịch covid-19 này, chúng ta đã thấy rõ hơn sự đoàn kết, quyết tam vượt qua của toàn thế giới, chung tay cùng nhau phá tan dịch bệnh. Qua lần này, tôi cũng đã thấy và tin tưởng hơn đối với bộ y tế, chính quyền nhà nước, sự tin tưởng vô bờ bến của tôi và toàn thể nhân dân trên tất cả các nước là niềm tin giúp nhà nước cố gắng thực hiện tốt hơn trong công việc. Và tôi mong rằng, chính phủ, nhà nước các nước chặt chẽ hơn nữa trong việc phòng chống bệnh dịch, đưa ra nhiều biện pháp rõ ràng hơn, nhân dân thì nỗ lực, đoàn kết và phải luôn có trách nghiệm bảo vệ thân thể của mình hơn.

Thay mặt toàn thể nhân dân đất Việt và cộng đồng toàn thế giới, tôi gửi lời cảm ơn đến với các bác sĩ, bộ y tế, chính quyền nhà nước đã luôn cố gắng bảo vệ an toàn cho chúng tôi!.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm