Trình bày nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập? Từ đó anh (chị) vận dụng vấn đề này vào trong quá trình học tập và rèn luyện của bản thân như thế nào?

2 câu trả lời

Quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập hay còn gọi là quy luật mâu thuẫn là một trong ba quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật và là quy luật quan trọng nhất của phép biện chứng duy vật trong triết học Mác - Lênin, là hạt nhân của phép biện chứng. 

Quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập Là nguồn đọng lực nên sẽ cố gắng học giỏi chăm chỉ tập thể thao 

+ Sự thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập là hai xu hướng tácđộng khác nhau của các mặt đối lập tạo thành mâu thuẫn. Như vậy mâuthuẫn biện chứng bao hàm cả "sự thống nhất" lẫn "đấu tranh" của các mặtđối lập. Sự thống nhất gắn liền với sự đứng im, với sự ổn định tạm thờicủa sự vật. Sự đấu tranh gắn liền với tính tuyệt đối của sự vận động vàphát triển.+ Sự phát triển của sự vật, hiện tượng gắn liền với quá trình hìnhthành, phát triển và giải quyết mâu thuẫn. Trong sự tác động qua lại củacác mặt đối lập thì đấu tranh của các mặt đối lập quy định sự thay đổicủa các mặt đang tác động và làm cho mâu thuẫn phát triển. Khi hai mặtđối lập xung đột gay gắt đã đủ điều kiện, chúng sẽ chuyển hóa lẫn nhau,mâu thuẫn được giải quyết. Nhờ đó mà thể thống nhất cũ được thay thế

từ đó chúng ta phải học hỏi

chúc bạn học tốt##

Câu hỏi trong lớp Xem thêm