Trình bày nguyên nhân gây ra hiện tượng chuột rút ở các vận động viên. Nêu biện pháp khắc phục hiện tượng trên.

2 câu trả lời

Đáp án:

Vì động viên họ phải chạy nhanh trong lúc chạy các khớp họ phải hoạt đọng liên tục đến các khớp trong cơ họ và chạm nhau trong lúc chạy nhanh em dẫn đến bị hiện tượng chụt túc nha bn chỉ cần chạy trong 1-2 tiếng rồi nghỉ sẽ ko bị chụt rúc nửa nha bn

Giải thích các bước giải:

- Khi các vận động viên hoạt động nhiều và liên tục, đặc biệt là khi luyện tập trong môi trường quá nóng, ra nhiều mồ hôi làm cơ thể bị mất nước và các chất điện giải như kali, magie, calci, muối,... gây ra hiện tượng chuột rút.

Mặt khác, khi cơ hoạt động liên tục, oxi cung cấp không đủ, các tế bào cơ chuyển sang hô hấp kị khí, tạo ra acid lactic gây đầu độc cơ, làm cơ bị có rút.

- Biện pháp khắc phục hiện tượng trên:

+ Uống đủ nước và cung cấp đủ điện giải.

+ Khởi động cơ trước khi tập và thư giãn cơ sau khi tập xong

+ Duy trì lịch tập luyện đều đặn và với mức độ vừa phải, phù hợp với sức cơ thể

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước

5. Để chuyển hướng an toàn tại nơi giao nhau chúng ta phải thực thực hiện các bước theo thứ tự nào sau đây? (1) Bật tín hiệu báo hướng rẽ, quan sát an toàn phía trước và sau. Từ từ chuyển làn đường. (2) Xác định hướng rẽ trước khi tới đường giao nhau. (3) Quan sát an toàn tại nơi giao nhau trước khi đổi hướng. (4) Thận trọng đổi hướng tại nơi giao nhau, chú ý quan sát. A. 2 – 3 – 1 – 4 B. 3 – 4 – 2 – 1 C. 2 – 1 – 3 – 4 D. 1 – 3 – 4 – 2 6. Nhân dịp vừa sinh nhật tròn 16 tuổi, Nam mượn xe mô tô của anh trai để chở bạn lên thị trấn chơi, cả hai đều đội mũ bảo hiểm và có cài quai. Theo em, trong trường hợp trên, ai đã vi phạm quy tắc giao thông an toàn? ​A. Nam và bạn của Nam. B. Nam và anh trai của Nam. C. Nam. D. Anh trai của Nam. 7 Hãy lựa chọn phương án đúng nhất để bảo đảm an toàn khi điều khiển xe đạp điện trên đường trơn trượt. A. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và không phanh gấp. B. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và và không phanh gấp. C. Thả lỏng tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt. D. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.

4 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước
3 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước