trình bày cảm nhận về kết thúc của truyện ngắn lão Hạc bằng một đoạn văn diễn dịch từ 7-9 câu

2 câu trả lời

Hồi kết của truyện ngắn Lão Hạc cũng chính là muốn phê phán xã hội phong kiến đồng thời thương cảm đối với những người nông dân,những người lao động nghèo.Khi đứng trước những hoàn cảnh trớ trêu,những sóng gió ập đến họ vẫn giữ nguyên những đức tính cũ,sống trong sạch và thiện lương .Nhưng với xã hội tha hóa kia lại đẩy những con người khốn khổ ấy vào con đường cùng,phải tự sát bằng cái cách đau đớn đến vậy.Ấy thế mà cái chết lại là một lối giải thoát đối với họ mà ở trong truyện là đối với Lão Hạc,là sự giải thoát khỏi kiếp nghèo đói,cũng là cách để ông giữ lại mảnh vườn cho đứa con trai của mình.Thật đáng buồn thay!

Câu chủ đề : Hồi kết của truyện ngắn Lão Hạc cũng chính là muốn phê phán xã hội phong kiến đồng thời thương cảm đối với những người nông dân ,những người lao động nghèo

"Lão Hạc", Nam Cao đã kết thúc bằng một cái chết đau đớn và tức tưởi. Lão Hạc là một lão nông hiền lành, yêu thương con trai hết mực. Người bạn duy nhất sống với lão mà vì nghèo khó mà lão cũng đã bán, lão tự dằn vặt bản thân mình và thấy được mình sống cũng vô nghĩa. Vậy nên chọn cái chết để giữ lại thứ cuối cùng cho con trai đó là mảnh đất. Và chọn cái chết cũng là điều đúng đắn vì ông sống khổ sở nhưng lại không muốn sống nhờ vào sự giúp đỡ của người khác. Cái chết của Lão đã đem đến ám ảnh cho những người hàng xóm xung quanh như Binh Tư, hay là ông giáo.