tóm tắt vb chiếc lá cuối cùng -o.hen-ri

2 câu trả lời

Giôn xi và Xiu là hai họa sĩ trẻ nghèo sống cùng nhau. Vào một mùa đông lạnh giá Giôn xi bị mắc bệnh sưng phổi nặng. Cô đã rất tuyệt vọng và không còn muốn sống bởi vì không có chi phí trả viện phí. Cô đã gắn sự sống của mình với những chiếc lá trên cây thường xuân cho đến khi chiếc lá cuối cùng rụng xuống đất thì cô sẽ chết. Xiu vô cùng lo lắng và hết lòng chạy chữa cho bạn nhưng vô Ích, Giôn-xi vẫn bi quan như vậy. Cô gái tội nghiệp vẫn đếm từng chiếc lá cuối cùng.

Biết được ý nghĩ đó cụ Bơ-men đã âm thầm thức suốt đêm mưa to gió bão để vẽ chiếc lá thường xuân. Sau đêm mưa to gió lớn, chiếc lá cuối cùng vẫn còn ở trên cây, Chiếc lá cuối cùng không rụng trong đêm bão lớn khiến Giôn-xi phải suy nghĩ lại, cô mong muốn được sống. Bác sĩ cũng bảo Xiu rằng Giôn xi đã khỏi hẳn bệnh.

Xiu và Giôn xi là hai nữ hoạ sĩ sống trong khu nhà trọ cùng cụ già Bơ-men. Giôn-xi mắc bệnh phổi nặng, bệnh tật và nghèo túng khiến cô mất niềm tin vào cuộc sống. Cô nghĩ rằng, khi chiếc lá cuối cùng trên cây thường xuân lìa cành thì cô cũng phải ra đi. Mặc cho Xiu chăm sóc, động viên, Giôn -xi cứ nằm đếm từng chiếc lá rụng dần đến khi chỉ còn chiếc lá cuối cùng. Sau đêm bão tuyết, ai cũng nghĩ chiếc lá kia sẽ rụng đi. Nhưng nào ngờ chiếc lá ấy vẫn còn trên cây, Giôn xi ngạc nhiên trước sức sống mạnh mẽ của nó và quyết tâm gượng dậy, nhanh chóng hồi phục. Hóa ra, chiếc lá ấy là kiệt tác do cụ Bơ men - một họa sĩ già cũng mắc bệnh sưng phổi - biết mình chẳng còn sống được bao lâu nên đã dùng hết tấm lòng và tâm huyết để đem hi vọng đến cho cô gái.

@học tốt

@no copy