Tóm tắt 4 mùa ( cho mình xin câu trả lời ngắn và đầy đủ nhất )

1 câu trả lời

Mùa Đông lạnh lẽo sẽ là khởi điểm của những cô đơn, thất vọng, nghèo khó và đôi lần gục ngã. Mùa đông chắc chắn sẽ đến, đó đã là quy luật tất yếu của vũ trụ. Việc chúng ta cần làm không phải là căm ghét, chạy trốn khỏi mùa đông mà hãy chuẩn bị tâm lý, kiên nhẫn với nó và trang bị tâm thế sẵn sàng rèn luyện bản thân để vươn mình mạnh mẽ khi mùa xuân sắp tới.

Mùa đông đã qua đi thì Mùa Xuân sẽ đến. Mùa xuân là thời điểm vạn vật vươn mình mạnh mẽ, cây cối đua nở sau một mùa đông dài ấp ủ. Với Bốn mùa cuộc sống của đời người thì đây là lúc cơ hội đã đến, hãy nhanh chóng nắm bắt và tận dụng. Vì mùa xuân chỉ đến một lần trong năm, cơ hội sẽ không đến nhiều lần trong đời. Hãy bắt lấy trước khi nó vội qua đi.

Mùa Hè đến là lúc cây cối tốt tươi nhưng cũng cần được chăm sóc và bảo vệ. Chúng ta cần liên tục nỗ lực để chống lại lũ côn trùng và cỏ dại. Những vật cản đó chính là sự xao lãng trong tâm trí khi chúng ta đã có một chút thành quả trong đời và bắt đầu chững bước lại. Đó là lúc cái tôi bị thử thách, có đi đến đỉnh cao của thành công hay không, phần quyết định nằm ở mùa hè này.

Mùa thu

Gieo nhân nào gặt quả ấy – một điều tất lẽ dĩ ngẫu chẳng sai bao giờ. Gieo đi hạt sồi nhỏ, ta sẽ nhận cả cây sồi to. Con người chẳng thể nào nằm ngoài quy luật tự nhiên này. Người khác thành công bởi vì họ đã vất vả gieo trồng trên cánh đồng của họ và kiên trì chống lại lũ sâu bọ suốt từ xuân, hạ, sang thu. Mùa Thu chính là mùa gặt quả, nhưng thành quả hay hậu quả thì còn phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi người.