" Tôi rất xin lỗi nhưng không phải tất cả người Trung Quốc đều xấu " 1. Theo em, tình huống nào dẫn đến lời thoại trong bức ảnh trên? 2. Em hãy trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề: "Virus kì thị" còn đáng sợ hơn cả COVID-19.

2 câu trả lời

1. Theo em, tình huống dẫn đến lời thoại trong bức ảnh là: do Trung Quốc là nước có số người bị nhiễm virus Corona nhiều nhất. Mà như mọi người đã biết, virus Corona hiện nay đang rất nguy hiểm. Tỉ lệ tử vong mà loại virus này gây ra là rất cao. Người dân trên toàn thế giới rất khiếp sợ nó, mà trên thời sự cũng có câu ''Chống dịch như chống giặc''. Cho nên những người bị nhiễm sẽ bị kì thị và cách li ở khu riêng biệt. Đặc biệt là người Trung Quốc, họ đã bị rất nhiều người kì thị bởi tin tức người Trung Quốc hiện đang mắc phải. Những có người đã nói một câu: " Tôi rất xin lỗi nhưng không phải tất cả người Trung Quốc đều xấu ". Ý nghĩa lẫn nội dung của câu nói này là muốn tất cả mọi người hãy hiểu và thông cảm cho người Trung Quốc. Bởi, không phải ai ai cũng mắc bệnh. Mà nếu có mắc bệnh thì họ cũng cần được tôn trọng và công bằng.

2. Hiện nay, virus Corona đã được thế giới quan tâm rất nhiều. Bởi, nó mang lại hậu quả vô cùng lớn. Mọi người sẽ làm mọi cách để ngăn chặn cũng như tiêu diệt chủng loại virus này. Tất cả mọi người trên thế giới đều lo lắng và sợ hãi, ngay cả tổng thống, người có quyền lực nhất mà vẫn phải khiếp sợ. Các chính phủ đã làm đủ mọi cách để bảo vệ cho nhân dân nước mình, cách li, chữa trị, cách phòng chống, các nước đều có mỗi cách thức riêng. Và một số người đã có thái độ kì thị đối với những người ở trong hoặc gần khu bị nhiễm, Đó là một hành động không tốt. Chính lúc này, sự quan tâm và an ủi của bạn chính là động lực sống đối với họ. Hãy thông cảm và dành sự yêu thương như một người bạn để giúp đỡ cho họ.

1. Theo em, tình huống nào dẫn đến lời thoại trong bức ảnh trên?

Bài Làm

Trong thời gian gần đây,Virus Corona đang là loại virus đang hoàng hành với tốc độ lây nhiễm chóng mặt và độ nguy hiểm cao.Và virus này bắt nguồn từ Vũ Hán,Trung Quốc và có lẽ cũng chính vì thế mà số người bị nhiễm ở Trung Quốc cũng là nhiều nhất.

Và đó cũng chính là khởi nguồn của những sự kì thị ,xa lánh của nhiều người đối với những người Trung Quốc Bởi vì ,nước Trung Quốc vốn là một nước chuyên sản xuất hàng giả,hàng nhái kém chất lượng .Và đặc biệt là người Việt Nam chúng ta,chắc có lẽ ai cũng đã quen với những bản tin thời sự hay những bài báo về "xúc xích được làm từ Cám Heo của Trung Quốc" ," mực khô được làn từ lốp xe" " chất bảo quản....

Có lẽ,mỗi khi nhắc đến hàng Trung Quốc thì sâu trong tiềm thức của người dân,chính là độc hại,làm ác ,hàng kém chất lượng....Và cùng với đó,hình tượng người Trung Quốc,đối với người dân trong nước và thậm chí là cả thế giới đều là những người xấu xa,ích kỉ và có "tài" nhưng không có đạo đức.Và qua đợt nhiễm dịch vừa rồi thì lại càng xuất hiện nặng nề hơn sự kì thị,ghét bỏ người Trung Quốc. Và cũng chính tình huống trên đã dẫn đến lời thoại trong hình "Tôi rất xin lỗi, nhưng không phải tất cả người Trung Quốc đều xấu" Vâng quả là như vậy ,

Đã từng có những người Trung Quốc làm điều xấu,đã từng có người Trung Quốc làm hàng nhái,hàng giả để lừa người mua nhằm thu lợi nhuận,đã từng có người Trung Quốc từng đô hộ và hại bao nhiêu mạng người vô tội.Nhưng không phải tất cả những người Trung Quốc đều xấu xa,đều ích kỉ.Và cũng không phải là người Trung Quốc thì họ đáng bị nhiễm bệnh,đáng bị kì thị và tránh xa.Đó chính là nội dung mà lời thoại trong hình muốn truyền đạt đến tất cả mọi người

2. Em hãy trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề: "Virus kì thị" còn đáng sợ hơn cả COVID-19

Bài làm

Mỗi con người của chúng ta,em tin rằng,ai sinh ra cũng muốn mình thật tốt đẹp ,có một cuộc sống hạnh phúc không âu lo về bệnh tật.Cũng không phải là cần giàu sang phú quý mà chỉ cần bình bình an an mà hạnh phúc.Ai cũng có quyền như vậy ,ai cũng có quyền được hạnh phúc ,được mong hạnh phúc,được lương thiện và cả là được ước mơ

Thế nhưng đứng trước dịch COVID 19 gây chấn động cả thế giới ,khiến cho học sinh Việt Nam tránh dịch ,người người lo ngại.Thế nhưng loại virus COVID 19 này lại chẳng nguy hiểm,chẳng đáng sợ bằng một loại virus khác.Đó chính là " virus kì thị " . Vì trên trái đất này,không có một nơi nào lạnh giá bằng nơi không có tình người,không có một nơi nào,một loại bệnh dịch nào đáng sợ hơn sự lạnh lùng giữa con người và con người với nhau .Trước diễn biến của dịch COVID 19 gây hoang mang trong mỗi người dân thì nhiều người trong chúng ta mà không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới nữa có thái độ xa lánh,cô lập và thậm chí là hả hê vì người nhiễm dịch bệnh là người Trung Quốc bởi vì người Trung Quốc là người xấu,họ đã hại rất nhiều người sử dụng chất độc ,gây ung thư,họ chuyên làm những hàng nhái .hàng giả và các loại thực phẩm mà khi nghe tên cùng với nguyên liệu thì người ta phải rùng mình .

Thế nhưng như đã nói ở phần ,không phải tất cả người Trung Quốc đều là người xấu và cả bạn và tôi,ai cũng có khả năng bị nhiễm dịch bệnh ,ai cũng có khả năng trở thành một nạn nhân của COVID 19 và nhiều loại bệnh khác nữa .Nhưng chắc chắn.ai trong chúng ta,không ai muốn bị cô lập,bị ghét bỏ và hận thù,không ai muốn mình trở thành nạn nhân ,cũng chẳng ai muốn bị kì thị .Người nào gặp cũng tránh xa.

Thậm chí ,còn có những cửa tiệm ,những khách sạn treo bảng không đón tiếp người Trung Quốc,vì sợ ,mặc dù không biết họ có mang mầm bệnh hay không,nhưng mà tránh xa vẫn là tốt nhất,phòng vẫn tốt hơn chống. Thật ra ai cũng có quyền được phòng tránh bệnh nhưng không phải là theo cách kì thị và ghẻ lạnh đến như vậy.Đến cùng họ vẫn là những con người,họ cũng muốn sống ,muốn hành động,muốn phấn đấu và cố gắng,họ cũng muốn trở thành một người bình thường mà an yên.

Vậy thì tại sao lại kì thị họ,lại xa lánh họ trong khi chúng ta cũng là những con người và ai trong chúng ta cũng muốn cuộc sống bình an,cũng không muốn bị kì thị và ghét bỏ .Và theo em thì ,những sự kì thị và xa lánh ấy mới khiến cho lòng người hoá lạnh lẽo,mới là thứ vũ khí ác độc nhuộm đen trái tim,mới là loại dịch bệnh còn nghiêm trọng và đáng sợ hơn cả virus COVID 19.Bởi vì virus COVID thì có thể được chữa lành nhưng mà virus kì thị thì không và dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì những con người ấy vẫn sẽ bị tổn thương từ trong trái tim khi mà họ bị xa lánh,cô lập và gần như không có một ai quan tâm và giúp đỡ ,họ bị coi như là một điều xấu xa.một thứ xấu xa nhất ,dơ bẩn nhất mà chẳng một ai muốn lại gần .

Khiến cho tình thần suy sụp,khiến cho sự đau thương tràn và tâm trí và khiến cho chính họ sụp đổ hoàn toàn Chính vì vậy mà có thể nói "Virus kì thị " còn đáng sợ hơn cả COVID-19.Bởi nó đang dày vò giết chết tinh thần và khiến cho lòng người hoá băng giá,khiến cho con người trở nên lạnh lùng .Mà qua đó,em hi vọng qua bài viết của em,một phần nào đó mọi người có thể có cách nhìn khách quan hơn về người Trung Quốc ,sẽ không còn những câu nói như "đáng đời bọn Trung Quốc chết bớt đi" ,sẽ hạn chế được sự xa lánh,ghét bỏ đối với người Trung Quốc .

Chúng ta hãy cùng nhau suy nghĩ tích cực hơn ,trở nên tốt đẹp và hoàn thiện hơn .Và cùng nhau tuyên truyền đến nhiều người khác.Để mỗi người sẽ có tấm lòng rộng mở hơn,bao dung hơn ,tích cực hơn và cùng nhau chung tay mạnh mẽ đẩy lùi dịch bệnh,Để lan toả tình yêu thương để trên thế giới này,không có nơi nào lạnh giá,để cuộc chiến với virus COVID 19 là cuộc chiến mà không một ai bị kì thị ,xa lánh,cô lập hay bỏ lại phía sau.