Tớ chỉ muốn nhắn gửi tới bạn - những người còn đang do dự, thiếu tự tin. Đừng tự biến mình thành người nhạt nhòa, tầm thường, hãy trở thành người bình thường nhưng không tầm thường. Hãy làm hài lòng bản thân trước khi cố gắng làm hài lòng một ai đó, bởi trong cuộc sống này không ai quan trọng với bạn hơn chính bản thân bạn. Trên đời chẳng có ai là hoàn hảo, ai cũng có điểm tốt điểm xấu. Quan trọng là bạn nhận thức rõ ràng và luôn không ngừng phát triển bản thân. Hãy luôn kiên định với chính kiến của mình. Đừng bao giờ che đậy những gì bạn mong muốn, khao khát và hãy cố gắng để biến chúng thành hiện thực. Đừng vì người này không muốn, người kia không thích mà từ bỏ những gì bạn đang theo đuổi. Ai cũng có cuộc đời riêng của mình và bạn hãy sống cuộc đời đó theo cách riêng của bạn. Cuộc sống cho ta nhiều bài học và kinh nghiệm sau mỗi lần vấp ngã hay thất bại, nếu như bạn không cố gắng hoặc nghĩ là không dám làm. Chắc chắn rằng cuộc đời của bạn luôn trôi qua bình thường cho đến cuối cuộc đời. Tớ không cần biết bạn là ai, có bình thường đến thế nào: “Hãy tỏa sáng theo cách của chính bạn. Hãy cứ sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường bạn nhé!” (“Bình thường nhưng không tầm thường” – Yên Lam) a. Em hãy xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên. b. Nêu nội dung chính của đoạn văn trên. c. Quan sát lại đoạn văn, hãy cho biết vì sao tác giả khuyên chúng ta: “Hãy luôn kiên định với chính kiến của mình.” ? d. Xác định 1 trợ từ trong đoạn cuối văn bản.

2 câu trả lời

`a.` `-` Phương thức biểu đạt của văn bản trên là phương thức nghị luận 

`b.` `-` Nội dung chính: Lời nhắn gửi tới bạn - những người còn đang do dự, thiếu tự tin.

`c.` Vì những gì ta mong muốn, khao khát cần cố gắng để biến chúng thành hiện thực. Không được vì người này không muốn, người kia không thích mà từ bỏ những gì chúng ta đang theo đuổi. Ai cũng có cuộc đời riêng của mình và ta hãy sống cuộc đời đó theo cách riêng của ta.Và những chính kiến của bản thân ta là những bức tường dựng lên ngôi nhà mang tên "ước mơ" không từ bỏ mà phải kiên định với nó thì mới thành công được.

`d.` `-` Trợ từ: chính

$#Bubble tea$

$#Chi$

$a$.

$→$ Phương thức biểu đạt : Nghị luận

$b$.

$→$ Nội dung chính : Lời nhắn gửi của tác giả đến chúng ta về những bài học quý giá trong cuộc sống.

$c$.

$→$ Quan sát lại đoạn văn, hãy cho biết tác giả khuyên chúng ta: “Hãy luôn kiên định với chính kiến của mình.” vì tác giả muốn chúng ta hiểu được về phẩm chất này một cách rõ ràng nhất. Đó là tính chất ngay thẳng và kiên định. Vì như thế sẽ không có điều gì có thể làm lun lay được chính kiến của bạn. Đó là một điều tốt trong cuộc sống của chúng ta. Vì nó sẽ không làm chúng ta bị mê hoặc bởi những lời nói ngon ngọt của những người xung quanh. Vì thế mà chúng ta phải học được tính kiên định trong lối sống này. 

$d$. 

$→$ Trợ từ : chính

$#Chúc bạn học tốt$