- Tình trạng hiện tại của hệ thống vệ tinh quốc tế:

1 câu trả lời

Mộtvệ tinh nhân tạohay gọi ngắn gọn làvệ tinh, là bất kỳ 1vật thểnào docon ngườichế tạo nên quay quanh 1 vật thể khác.

Cần phân biệt vớivệ tinh tự nhiên, ví dụ mọi vật thể thuộcHệ Mặt Trờigồm cảTrái Đất, đều làvệ tinh tự nhiêncủaMặt Trời; hoặc vệ tinh tự nhiên của Trái Đất làMặt Trăng.

Định nghĩa vật thể nào là vệ tinh không phải luôn đơn giản khi xét đến một cặp 2 vật thể. Bởi vì mọi vật thể đều cósức hútcủatrọng lực, chuyển động của vật thể chính cũng bị ảnh hưởng bởi vệ tinh của nó. Nếu hai vật thể cókhối lượngtương đương, thì chúng thường được coi là mộthệ đôivà không một vật thể nào bị coi là vệ tinh; một ví dụ làtiểu hành tinh kép90 Antiope. Tiêu chuẩn chung để một vật thể được coi là vệ tinh làtrung tâm khối lượngcủa hệ nằm bên trong vật thể chính.

Trong cách nói thông thường, thuật ngữ "vệ tinh" thường để chỉ mộtvệ tinh nhân tạo, nó là một vật thể docon ngườichế tạo và bay quanh Trái Đất (hay mộtthiên thểkhác). Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng có thể sử dụng thuật ngữ đó để chỉ cácvệ tinh thiên nhiên, hay các Mặt Trăng. Nói chung, trong cách dùng thông thường, "vệ tinh thiên nhiên" là thuật ngữ để chỉ các Mặt Trăng.