Tình huống: Bình và Tuấn là 2 bạn rất thân quan. Gần đây Bình có cho Tuấn mượn 1 cuốn sách quý. Cuốn sách này lại do 1 người bạn khác của Bình cho mượn. Nay người bạn khác đó phải dời nhà đi xa, đòi Bình phải trả ngay để đem theo. Bình đến nhà Tuấn thì cả nhà đi vắng, cửa tuy khoá nhưng nếu có banh mạnh một tí có thể len vào. Bình quyết định banh cửa nhà Tuấn, lách vào để lấy sách. Lúc đó có người hàng xóm trông thấy và can Bình ko nên vào nhưng Bình cứ vào. Câu hỏi: Em thấy việc làm của bạn Bình đúng hay sai? Vì sao? Nếu em là Bình em sẽ giải quyết như thế nào?

2 câu trả lời

- Em thấy việc làm của bạn Bình là sai :

+ Thứ nhất , bạn cho người khác mượn đồ nhưng đồ đó không thuộc quyền sở hữu của bạn.

+ Thứ hai , bạn chưa được cho phép , chưa có sự đồng ý của chủ nhà mà đã tự ý lẻn vào nhà của người khác , mặc kệ lời người khác can ngăn.

- Nếu em là Bình :

+ Em sẽ không tự ý vào nhà Tuấn.

+ Bình tĩnh gọi điện cho Tuấn để bạn Tuấn về lấy sách cho hoặc xin phép Tuấn cho vào nhà lấy sách.

+ Hoặc nếu có thể thì xin chủ nhân quyển sách nán lại một chút để Bình nhận lại sách sau khi Tuấn trở về.

@Meoss_

* Em thấy việc làm của bạn Bình là sai.

* Vì Bình làm như vậy sẽ vi phạm pháp luật vào điều xâm phạm gia cư bất hợp pháp.

* Nếu em là Bình em sẽ đợi bạn về hoặc nói với người bạn mà mình mượn sách về hoàn cảnh lúc đó của mình để mong bạn thông cảm. Chứ không xâm phạm gia cư của người khác tùy tiện như vậy. Hoặc mau chóng nhờ người gọi cho Tuấn, xin phép bạn được vào nha lấy sách và sẽ được mọi người chứng kiến mọi hoạt động khi vào nhà Tuấn.