Tìm những đặc điểm tập quán văn hóa và môi trưởng của dân tộc lào

2 câu trả lời

Tập quán văn hóa : 

⇒ Đây là một quốc gia đa dân tộc, người Lào chiếm khoảng 60% dân số, họ chủ yếu cư trú tại vùng thấp và chiếm ưu thế về chính trị và văn hóa. Các dân tộc Môn-Khmer, H'Mông và dân tộc bản địa vùng cao khác chiếm khoảng 40% dân số và sống tại khu vực đồi núi.

Môi trường :

⇒ Lào ngày càng gặp nhiều vấn đề về môi trường, với nạn phá rừng là một vấn đề đặc biệt quan trọng như mở rộng khai thác thương mại rừng, kế hoạch bổ sung các công trình thủy điện, nhu cầu nước ngoài cho động vật hoang dã và lâm sản ngoài gỗ cho thực phẩm và thuốc truyền thống và dân số tạo ra áp lực ngày càng tăng. 

                                                                        Cho mình câu trả lời hay nhất nhé !!!

Những nét văn hoá riêng của các dân tộc thể hiện ở: 1.Trang phục  Đồng bào dân tộc Tày ở các huyện: Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động, Yên Thế và Lạng Giang, quần áo thường nhuộm chàm. Áo truyền thống của phụ nữ Tày là áo 5 thân. Trong áo dài có áo ngắn, yếm. ⇒Trang phục tạo nên nét riêng của mỗi dân tộc. Trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhiều dân tộc đang đứng trước nguy cơ bị mai một, mất đi nét sinh hoạt văn hóa trong đó có trang phục truyền thống. 2.Ngôn ngữ Tiếng Việt (tiếng phổ thông của người Kinh), tiếng Tày (dân tộc Tày), tiếng Thái  (dân tộc Thái), tiếng Khơme (dân tộc Khơme)..... 3.phong tục tập quán - Lễ Tết lớn nhất của người Khơ – me là Lễ mừng năm mới Chol Chnăm Thmáy diễn ra vào tháng 4 Dương lịch. - Lễ Tết cơm mới của người Ê Đê (Đắk Lắk) diễn ra vào tháng 10 Dương lịch. - Lễ Tết lớn nhất của người Kinh, người Hoa là Tết Nguyên Đán bắt đầu từ mùng một tháng giêng theo Âm lịch ⇒Ngày Tết cổ truyền của dân tộc diễn ra vảo những thời điểm khác nhau, với những nghi thức khác nhau:

Câu hỏi trong lớp Xem thêm