Tìm hiểu về tự nhiên, dân cư, kinh tế Hàn Quốc Mọi người giúp em với ạ em cảm ơn nhiều ạ

1 câu trả lời

Hàn Quốc:

-Dân cư Hàn Quốc:

*hiện nay đã đạt 51.295.469 người cập nhập ngày 24/03/2021 (thông tin lấy từ Liên Hợp Quốc). 

*Với diện tích lãnh thổ là 97.236 km2 mặt đất, mật độ dân số của Hàn Quốc là 526 người/km2 là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới.

*Hàn Quốc là nước có dân số (người dân) đứng thứ 28 trên thế giới.

*Dân số Hàn quốc chỉ chiếm 0,64% tổng dân số của thế giới và là quốc gia đứng thứ 28 trên bảng xếp hạng dân số và vùng lãnh thổ trên thế giới.

* xứ sở kim chi là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất trên thế giới, cao hơn đến 10 lần so với trung bình của thế giới.

-Kinh tế Hàn Quốc:

Kinh tế Hàn Quốc là một nền kinh tế hỗn hợp phát triển cao[17][18][19] được đặc trưng bởi các tập đoàn sở hữu bởi các gia đình giàu có được gọi là các chaebol.

Hàn Quốc là đất nước có nền kinh tế đứng thứ 4 ở Châu Á và thứ 10 trên thế giới theo GDP danh nghĩa.

Đây là quốc gia nổi tiếng được nhiều người biết đến bởi tốc độ phát triển kinh tế thần kỳ từ một trong những nước nghèo nhất thế giới trở thành nước phát triển có thu nhập cao chỉ qua vài thế hệ. 

Sự phát triển vượt .

Nhờ có một hệ thống giáo dục nghiêm ngặt giúp Hàn Quốc sở hữu một nhóm dân cư có học thức và năng động là nguyên nhân chủ yếu thúc đẩy sự bùng nổ của các ngành công nghệ cao đồng thời phát triển kinh tế nhanh chóng.

[Các tổ chức tài chính nổi tiếng như Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã khen ngợi khả năng phục hồi của nền kinh tế Hàn Quốc trước các cuộc khủng hoảng kinh tế khác nhau.]

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này từng đạt 6,2% trong năm 2010, đây là một sự phục hồi mạnh mẽ so với năm 2008 và 2009 khi mà tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ lần lượt là 2,3% và 0,2% trong suốt thời kỳ Đại suy thoái. Nền kinh tế Hàn Quốc dần phục hồi trở lại với mức thặng dư tài khoản vãng lai kỷ lục 70,7 tỷ USD vào cuối năm 2013, tăng 47% so với năm 2012. Mức tăng trưởng này trái ngược hoàn toàn với những bất ổn kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu. Điều này chủ yếu có được là nhờ việc quốc gia này đã tăng cường xuất khẩu các sản phẩm công nghệ.[27]

-Tự nhiên (thiên nhiên)Hàn Quốc:

*Hàn quốc có những nơi du lịch thiên nhiên hùng vĩ,chàng ngập sắc màu

*Ở xứ sở Kim Chi có rất nhiều hòn đảo thiên nhiên phong phú:"ĐẢO NAMI,..."

*Núi non chiếm khoảng 70% diện tích bán đảo Triều Tiên, trong đó đỉnh núi cao nhất ở Hàn Quốc là Hallasan. Ngọn này sở hữu độ cao 1,950m, là đỉnh núi lửa tạo thành đảo Jeji. Hàn Quốc sở hữu 3 dãy núi lớn, đó là dãy núi Teabeak, dãy Sobeak và núi Jiri.

Về mặt địa hình, khoảng 30% lãnh thổ Hàn Quốc là các vùng đất thấp – đây là sản phẩm của hoạt động xói mòn núi. Phần còn lại bao gồm vùng cao và những ngọn núi. Phần lớn các vùng đất thấp nằm dọc theo bờ biển, đặc biệt là bờ biển phía tây và dọc theo các con sông lớn. Đồng bằng quan trọng nhất là đồng bằng Sông Hán nằm xung quanh Seoul, Pyeong và Honam ở phía Tây Nam. Hệ thống sông suối chằng chịt, các tuyến giao thông đường thủy đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành lối sống của con người Hàn Quốc và trong quá trình công nghiệp hóa đất nước.

*Tại nơi này có những vẻ đẹp thu hút mọi người như:

+Vẻ đẹp say đắm lòng người của hoa Anh Đào Hàn Quốc:

Không gian hoa đa sắc

Thời tiết chiều lòng người

....

[Địa điểm có hoa anh đào đẹp nhất:Đảo"VUA ANH ĐÀO"Jeju,Tháp namsan,Đường hoa Anh Đào Yunjungno,...]

*Môi trường ở đây khí hậu rất lạnh...

                                                                                        #dulciedlcie63<3

                                                                                      #chúc bạn học tốt

                                                                                    #đánh giá cho mik 5 sao với ạ!!!CẢM ƠN

Câu hỏi trong lớp Xem thêm