Tìm hiểu về bộ máy nhà nước cấp xã ở Gia Lộc - Hải Dương Nhiệm vụ của hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân cấp xã là gì? Gia đình em đã đến cơ quan hành chính nhà nước ở xã để làm gì? *Giúp mình với. Please!!!*

2 câu trả lời

Bảo đảm trật tự của người dân

Tuyên truyền các thông báo đến nhân dân

Tích cực phát huy nông thôn mới

Nhiệm vụ của HĐND xã (phường, thị trấn):

-Quyết định những chủ trương và biện pháp quan trọng đề phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát rtrieenr địa phương về KT-XH, củng cố quốc phòng an ninh, không ngừng cải thiện đời sống VC và TT của nhân dân địa phương, làm tròn nghĩa vụ của địa phương đối với cả nước.

-Giám sát hoạt động của Thường trực, HĐND, UBND xã (phường, thị trấn), việc thực hiện các nghị quyết của HĐND xã (phường, thị trấn) về các lĩnh vực KT, văn hóa, XH, khoa học công nghệ và Mt, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn XH, thực hiện chính sách DT và tôn giáo, thi hành pháp luật của nhà nước, XD chính quyền địa phương và quản lí địa giới hành chính của xã (phường, thị trấn).

Nhiệm vụ của UBND xã (phường, thị trấn):

-thực hiện quản lí nhà nước ở địa phương mình trong các lĩnh vực: đất đai, nông nghiệp, công nghiệp, lầm nghiệp, ngư nghiệp, TCN, VH, GD, y tế, TDTT, báo chí, phát thanh và các lĩnh vực khác.

-Tuyên truyền, GD pháp luật, KT việc chấp hành Hiến pháp, luật các VB của cơ quan nhà nước cấp trên và nghị quyết của HĐND xã (phường, thị trấn).

-Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn XH; thực hiện chế độ nghãi vụ quân sự, quản lí hộ khẩu, hộ tịch ở địa phương, việc cư trú đi lại của nguời nước ngoài ở địa phương.

-Phòng chống thiên tai, BV tài sản của nhà nước, BV tính mạng, tự do, danh dự, nhân phẩm, tài sản và các quyền và lợi ích hợp pháp khác của công dân; chống tham nhũng, buôn lậu và làm hàng giả, các tệ nạ XH khác...

Gia đình em đã đến cơ quan hành chính nhà nước ở xã để làm gì?

-Gia đình em đã đến cơ quan hành chính nhà nước ở xã để xin cấp lại giấy khai sinh.