Tìm hiểu nghệ thuật , nội dung , ý nghĩa của truyện Em bé thông minh , Cây bút thần , Sọ dừa , Ông lão đánh cá và con cá vàng Giải giúp mình nha mình đang cần gấp

2 câu trả lời

Ý nghĩa của câu chuyện Sọ Dừa : 

     - Nhân dân ta muốn đề cập đến những người có số phận đau khổ, nghiệt ngã, có địa vị thấp hèn trong xã hội xưa, đồng thời khẳng định: cần nhìn nhận con người một cách toàn diện, không nên nhìn mỗi cái phiến diện , đừng chỉ nhìn vẻ bề ngoài xấu xí mà vội đánh giá phẩm cách một con người. Tuy họ xấu, nhưng ẩn chứa bên trong là những tài năng hiếm có và một tấm lòng nhân hậu, vị tha.

     - Vẻ bề ngoài giống như lớp vỏ , như bình hoa hay một cô búp bê, khi ngắm mãi, chơi nhiều, ta cũng sẽ thấy chán. Vẻ đẹp hình thức của một con người cũng vậy. Dẫu đẹp, dẫu ấn tượng đến mấy rồi cũng sẽ dễ dàng bị xóa nhòa nếu người đó chỉ là một con người nhạt nhẽo, vô duyên, hay ích kỷ, xấu xa... Nhưng vẻ đẹp tâm hồn thì khác. Nó luôn tạo nên được sức thu hút vô hình và mạnh mẽ nhất, là giá trị thực sự lâu bền của bản thân mỗi người. Một người có tâm hồn đẹp thì vẻ đẹp tâm hồn sẽ càng tôn vinh, bồi đắp cho vẻ đẹp hình thức của người ấy. Và muốn có được vẻ đẹp tâm hồn, mỗi người cần phải trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, học hỏi một cách thường xuyên.

     - Đừng chỉ chăm chút cho vẻ đẹp hình thức bên ngoài mà quan trọng hơn là làm cho tâm hồn mình luôn tỏa sáng trong lòng mọi người. Cười thật nhiều, nói lời cảm ơn thật nhiều, yêu thương và sẻ chia thật nhiều… bạn sẽ trở thành người đẹp nhất!

$\text{Phương Thảo}$

Em bé thông minh

nội dung:

-đề cao trí khôn dân gian,kinh nghiệm đời sống dân gian

-thỏa mãn ước mơ chiên thắng bằng sức mạnh trí tuệ của con người bé nhỏ

-đem đến cho cuộc sống những tiếng cười thoải mái

nghệ thuật:

-dùng câu đố để thử tài

-sắp xếp các tình tiết theo mức độ tăng dần

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước