Tìm hiểu đền Si-am rai Tìm hiểu những tồng giáo lớn ở Ấn Độ Tìm hiểu đại bảo tháp San- chi Tìm hiểu thích ca mâu ni Công trình kiến trúc của Việt Nam ảnh hưởng từ kiến trúc ấn độ Giúp mình với mình đang cần gấp

2 câu trả lời

den do o an do

lon nhat o song hang

la dinh cao cua nghe thuat phat giao an do

câu 1 :  mik ko bt

câu 2:

Đạo Phật. Phật giáo hiện nay là một trong những tôn giáo lớn và có tầm ảnh hưởng nhất định trên thế giới. ...
Thiên Chúa giáo. Đạo Thiên Chúa là một tôn giáo nổi bật trong những tôn giáo ở Ấn Độ. ...
Ấn Độ giáo. ...
Đạo Hồi. ...
Kỳ Na giáo. ...
Đạo Sikh. ...
Hỏa giáo.

câu 3:

Đại Bảo tháp của Sanchi là một trong những kiến trúc bằng đá lâu đời nhất Ấn Độ và là một di tích quan trọng của kiến trúc Ấn Độ. Ban đầu nó được ủy quyền xây dựng bởi hoàng đế Ashoka vào thế kỷ 2 TCN. Trung tâm của nó là một cấu trúc gạch hình bán cầu đơn giản được xây dựng trên các thánh tích của Đức Phật.

câu 4:

Phật Thích Ca Mâu Ni là người sáng lập ra đạo Phật. Theo các tài liệu lưu giữ đến nay thì Ngài được xác nhận là có thật trong lịch sử. Là hoàng tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm của vương quốc Thích Ca - thuộc đất nước Ấn Độ ngày nay, Ngài sinh vào khoảng năm 624 TCN.

câu 5:

Kiến trúc:

- Nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ cùng với hai tôn giáo chính là Phật giáo và Ấn Độ giáo đã được truyền bá vào Việt Nam ngay từ những thế kỉ đầu công nguyên và liên tục phát huy ảnh hưởng trong thời gian dài.

- Tiếp thu nghệ thuật tạo hình của Ấn Độ, người Việt đã tạo nên nhiều công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc, thuộc nhiều kiểu kiến trúc khác nhau. Trong đó, có 2 kiểu kiến trúc nổi bật nhất là:

+ Kiến trúc đền – núi (ảnh hưởng của nghệ thuật kiến trúc Ấn Độ giáo). Quần thể kiến trúc đền – núi tiêu biểu ở Việt Nam là: Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam).

+ Kiến trúc chùa tháp (ảnh hưởng của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo). Quần thể kiến trúc chùa - tháp tiêu biểu ở Việt Nam là: chùa Thiên Mụ (Huế), tháp Báo Thiên (Hà Nội),…

xin hay nhất

5 sao 

1 tim