tìm hiểu 1 di tích lịch sử địa phương quảng trị

2 câu trả lời

Quảng Trị có những địa danh mang dấu ấn về quá khứ của chiến tranh như: sông Thạch Hãn, sông Bến Hải, cầu Hiền Lương, hàng rào điện tử McNamara, địa đạo Vịnh Mốc, Khe Sanh, Tà Cơn, Làng Vây, Đường 9 Nam Lào, nghĩa trang Trường Sơn... 
        ωωω

Tìm hiểu 1 di tích lịch sử ở địa phương Quảng Trị.

Trả lời câu hỏi:

Bãi biển Cửa Tùng: Cửa Tùng không chỉ là một địa danh lịch sử đơn thuần mà còn là một điểm du lịch nổi tiếng. Bãi biển Cửa Tùng đẹp, cát trắng phau, phẳng mịn, dịu dàng đón những cái hôn ngọt ngào của trời nước bao la. Nơi đây có tám mũi đất Badan đỏ au như ráng chiều cùng chạy xô ra biển, tạo thành một chiếc lược đồi mồi kì vĩ, ngàn đời chải mượt triệu lớp sóng xanh.

- Thắng cảnh Đakrông: Khu danh thắng này có sông Đakrông xinh đẹp ẩn dấu trong mình những huyền thoại đầy chất sử thi và nhân văn, có cầu Đakrông duyên dáng giữa ngút ngàn trời mây, sông nước, núi rừng và có mỏ nước khoáng tự nhiên quý giá.

- Hang động Brai Hướng Hóa: Thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Trị nhiều thắng cảng ngoạn mục, đẹp mắt. Một trong những cảnh đẹp đó là hang Brai, một cảnh đẹp kì lạ. Hang được tạo bởi các hình thù kì lạ nhưng rất đẹp mắt, thu hút nhiều khách du lịch.

- Làng cổ Bích La: Làng cổ Bích La với 500 tuổi thuộc xã Triệu Đông, huyện Triệu La nổi tiếng là một vùng đất địa linh nhân kiệt. Nơi đây là quê hương của rất nhiều nhân tài của nước ta từ thời xưa tới nay mà trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến đồng chí Lê Duẩn. 

- Chợ phiên Cam Lộ: Chợ phiên Cam Lộ nằm ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, sát bên bờ sông Hiếu. Đây là khu chợ có tuổi đời 5 thế kỉ và từ thế kỉ 16 thì nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm giao thương sầm uất nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Chợ chỉ họp 6 phiên một tháng vào các ngày mùng 3, 8, 13, 18, 23, 28 Âm lịch.

- Thánh địa La Vang: Thuộc xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, thị xã Quảng Trị, thánh địa La Vang là trung tâm Thánh mẫu của giáo hội Công giáo Việt Nam.

- Cửa khẩu Lao Bảo: Cửa khẩu Lao Bảo thuộc huyện Hướng Hóa, là một cửa khẩu quan trọng của Việt Nam – Lào. Đây là một trong những khu kinh tế – thương mại đặc biệt quan trọng của hai nước và cũng là một trong những khu vực được cho là sầm uất nhất Quảng Trị.