Tiêu cực và tích cực của biển aral là gì ... Help mình !!!!

1 câu trả lời

1961-1970, chân trời Biển Aral với tốc độ hàng năm là 20 cm thả, trong những năm 1970, tỷ lệ này đạt 50-60 cm mỗi năm; Đến năm 1980, tỷ lệ này đạt 80-90 cm mỗi năm . Từ năm 1960 đến năm 2000, rút ​​ra từ sông Amu Darya và Syr Darya sông nước tưới đã tăng gấp đôi, và sự gia tăng tương ứng trong sản xuất bông cũng tăng gấp đôi. Trong năm 1980, sự suy giảm mực nước tăng lên 80-90 cm mỗi năm. Tuy nhiên, hiện tượng này đã buộc phải trồng bông rất increaseth. Hôm nay, Uzbekistan vẫn còn là một nước xuất khẩu lớn của bông. Trong năm 1987, Biển Aral được chia thành hai phần: Bắc biển Aral và biển Nam Aral; Đến năm 2003, miền Nam Aral biển được chia thành Đông và Tây Aral Aral Sea. "Aral" trên thực tế đã không còn tồn tại, và "đánh nhau" một vài "Little Aral" tình hình còn nguy hiểm hơn.Trong thực tế, quá nhiều nước sẽ trở thành hồ Aral thụ động, để làm cho sự sụp đổ nhanh chóng, nó là rất dễ dàng để suy nghĩ. Nhưng vẫn không thực hiện chính sách và xem xét sửa đổi kế hoạch trước đó, và trong những năm 1960 trên mặt nước bao gồm trong "kế hoạch năm năm." Một số của Liên Xô cũ để tham gia vào chương trình các chuyên gia thậm chí tin rằng Biển Aral chính nó là một "sai lầm tự nhiên," sự sụp đổ không thể tránh khỏi. Đặt nó ở đó mặc dù mặt trời của nó bốc hơi nước, như thực hành sử dụng các vùng biển này.

Tiết kiệm Biển Aral

Thấy tác động tiêu cực của biển Aral thu nhỏ sau khi Liên Xô trước đây cũng đã từng nghĩ của việc sử dụng cách "rung" để lưu các biển Aral, việc xây dựng vùng Siberia kênh dẫn dòng sông lớn trong nước cho biển Aral, kết quả của dự án này quá rộng lớn, cuối cùng giảm.

Bây giờ, Biển Aral khô đã trở thành một kho lưu trữ muối lớn, gió thổi xung quanh các muối, gây ô nhiễm nghiêm trọng đất nông nghiệp, và hàm lượng muối cao khác thường của không khí xung quanh sức khỏe của người dân cũng đã có một tác động tai hại đến nhiều người do đó bị các hình thức khác nhau của ung thư và bệnh phổi. Uzbekistan vì sự sụp đổ của ngành thủy sản giết chết sáu triệu người đang thất nghiệp, tàu thuyền đánh cá trong lòng hồ khô ở khắp mọi nơi. Một số người tin rằng nước đã suy giảm nghiêm trọng lĩnh vực biến đổi khí hậu địa phương, để các địa phương là khô hơn và nóng vào mùa hè, mùa đông, lạnh lâu hơn.

Chính phủ Kazakhstan để có hành động bây giờ, cam kết tiết kiệm Biển Bắc Aral. Chính phủ đã xây dựng lại Syr Darya chảy, làm giảm lưu lượng chất thải. Năm 2003, chính phủ đã xây dựng một con đập, nó ngăn chặn dòng chảy của hai phần của Biển Aral, để bảo vệ Biển Bắc Aral.

Bắc Aral tốc độ biển phục hồi ngạc nhiên. Tại độ sâu của biển Aral Bắc đã tăng từ dưới 30 mét đến 38 mét để đạt được một độ sâu hợp lý của 42 mét xung quanh góc. Bây giờ, ở đây phục hồi sản xuất thủy sản, nhiều ngư dân lại tiếp tục công việc của họ bị gián đoạn, các cá đánh bắt được còn xuất khẩu sang Ukraina. Sự thay đổi này thậm chí có thể làm cho mây mưa dài bị mất trở lại khu vực này, sự phục hồi của tia nông nghiệp địa phương hy vọng.

Mặt khác, vùng biển Nam Aral vì thắt lưng buộc bụng tài chính của chính phủ Tiếng Uzbekistan, kể từ khi mực nước tiếp tục giảm. Có một số lượng lớn các tiếp xúc cát muối sông, giúp tăng hit cơn bão cát. Thật không may, năm 2003 tiếp tục giảm ở miền Nam nước của Biển Aral sau khi Biển Aral và phương Tây vào Đông Aral hai phần. Họ là những hàm lượng muối trong nước đã đạt 100 gram mỗi lít nước, và độ mặn chung của nước biển là chỉ có 35 gram mỗi lít nước, và bây giờ một cái gì đó "hai biển Aral," hàm lượng muối trong Biển Chết đang nhanh chóng tiến tới mức 300 gram mỗi lít gần nước .

Bây giờ vẫn còn một tia hy vọng. Chính phủ Uzbekistan đã quyết định định kỳ mở cửa xả lũ trên sông, cho nước vào Biển Aral. Một số yêu cầu Ukraina, và Chính phủ Kazakhstan để khôi phục Biển Aral, nhưng việc thực hiện gần đây của kế hoạch này dường như khó xảy ra.

Biển Aral thảm họa gây ra

Biển Aral ở Trung Á, là hồ nội địa lớn thứ tư trên thế giới. Bắt nguồn từ dãy núi Thiên Sơn từ Syr Darya và Amu Darya nước có nguồn gốc Pamirs. 1911-1960, dòng chảy trung bình hàng năm vào biển 56 tỷ mét khối Aral, mực nước trung bình vẫn ở mức 53,3 m tuyệt đối cao, diện tích bề mặt của 66.000 km vuông, tổng lượng nước l nghìn tỷ mét khối. Liên Xô cũ, một đất nước rộng lớn, nhưng hầu hết là ở các vĩ độ cao lạnh. Cải tạo cho sự phát triển của bông mới, gạo, rau, vv, sớm nhất là vào nước Nga Sa Hoàng, mơ ước của đất hoang cải tạo ở Trung Á, mở rộng canh tác tưới tiêu của bông để giải quyết vấn đề phụ thuộc vào bông nhập khẩu. Về việc sử dụng các Syr Darya, năm 1937, Liên Xô cũ được xây dựng với tổng chiều dài 220 km lớn Feijia La Canal, được sử dụng để tưới cho cánh đồng bông. Về việc sử dụng sông Amu Darya, 1906 Nó đã được đề xuất để phát triển Eminem sông sa mạc Karakum trong ý tưởng đông nam, nhưng là điều kiện hạn chế, không thực hiện tầm nhìn. Trong năm 1925, cho sự phát triển của nền kinh tế Trung Á, việc xây dựng dòng nước chuyển động Karakum dự án đã được đưa ra bởi một số lượng lớn các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu, nghiên cứu, trình diễn, dự án dẫn nước chính thức bắt đầu vào năm 1954. Mục tiêu của dự án là để chuyển hướng sông Amu Darya và Syr Darya tự nhiên đường thủy, sự ra đời của trung đông Turkmenistan và Uzbekistan để mở rộng diện tích tưới. Đặc biệt là xây dựng 卡拉库姆列宁 kênh, các kênh phía đông từ sông Amu Darya (Kai Erji Thành phố bắt đầu), nước từ thượng nguồn sông Amu Darya cắt ra, sau khi thủ đô mở rộng về phía tây Ashgabat của Turkmenistan, tổng chiều dài 1400 km. Đây là một dự án thế kỷ, các thế hệ của Liên Xô trước đây của các nhà khoa học, các thế hệ của những người đang đấu tranh với điều này.

Sau khi hoàn thành hai kênh mới, trong những năm 1960, hàng ngàn người nhập cư đến Amu Darya, Syr Darya và các kênh lưu vực mới, khai hoang, thủy lợi là 6,6 triệu ha lúa và cánh đồng trồng bông, để các lưu vực đã trở thành hạt mới cơ sở sản xuất bông.卡拉库姆列宁 kênh là dự án dẫn nước quan trọng nhất, 3,5 triệu ha tưới sa mạc đồng cỏ và 100 triệu hecta diện tích nông nghiệp mới được trồng, cải thiện cung cấp 7 triệu ha điều kiện đồng cỏ nước. Đại diện bởi các dự án dòng kênh mới được hoàn thành, thu hoạch bông của khu vực, năng suất lúa, tình hình nông nghiệp xảy ra năm nhuận sau năm, việc xây dựng các dự án dẫn nước hơn cây hàng năm tăng 4 lần trước đây. Đến năm 1980, Liên Xô cũ lên tới 9,96 triệu tấn sản lượng hàng năm của bông, chiếm 20% sản lượng thế giới, trong đó 95% được sản xuất trong khu vực. Tại thời điểm đó, Liên Xô toàn bộ, 40% gạo, 25% các loại rau, trái cây, 32% nho sản xuất trong khu vực. Thu hoạch của sản xuất nông nghiệp trong khu vực để thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng trưởng dân số nhanh chóng, đã được hai mươi của thế kỷ trước trước khi 700 triệu người tăng lên hơn 3.600 người. Thông qua việc chuyển đổi của thiên nhiên, không thể tưởng tượng được thu hoạch rất lớn, mà thực sự là một phép lạ trên thế giới.

Tuy nhiên, người ta dự đoán rằng thu hoạch của sản xuất nông nghiệp, sự thịnh vượng kinh tế khu vực không kéo dài lâu. Biển Aral là một hồ trong đất liền, khi Syr Darya, Amu Darya giảm mạnh xuống hồ khi mực nước của Biển Aral đã giảm mạnh. Theo quan sát thực tế, 1971-1975, Syr Darya, Amu Darya vào khối lượng hồ là 5,3 tỷ mét khối mỗi năm, 21,2 tỷ mét khối, trong khi 1976-1980, giảm 1 tỷ mét khối mỗi năm, 11 tỷ mét khối. 1981-1990, Syr Darya, Amu Darya vào hồ tổng cộng chỉ có bảy tỷ mét khối mỗi năm. Khi vào năm 1987 để 7,3 triệu ha phát triển đất được tưới tiêu, Amu Darya và Syr Darya để Biển Aral đã được về cơ bản không còn nước, biển Aral giọt nước 15 mét, diện tích mặt nước giảm từ 66.000 km2 đến 37.000 km2, bờ biển rút lui 150 km. Bây giờ, diện tích bề mặt biển Aral chỉ 25.200 km vuông. Bởi vì sự chuyển đường dài nước, canh tác quy mô lớn, thủy lợi không đầy đủ, sử dụng quá nhiều phân bón, thuốc trừ sâu, vv, để môi trường sinh thái đã bị hỏng nặng, không thể tưởng tượng đã mang lại thảm họa sinh thái lớn.

Đầu tiên, "White Storm" và muối bão cát thường xuyên. Một diện tích lớn trong Aral khô, trong khi nồng độ muối nước gây ra tăng từ 11 năm 1960 g / l lên 68 2001 g / l; nguyên nhân khác hồ mặn tiếp xúc, dưới tác động của gió, một số lượng lớn mặn tỏ cho khu vực xung quanh, khu vực xung quanh biển Aral Bình Hồ cát vùng đồng bằng sa mạc hóa dần dần, phát triển nhanh chóng cát lún, sự hình thành của "White Storm" (bão muối) và muối bão cát, hàng chục muối hàng năm xảy ra cơn bão cát.

Thứ hai, tăng xâm nhập mặn đất nông nghiệp. Khu vực Biển Aral mỗi năm có khoảng 40.000.000-150.000.000 tấn hỗn hợp độc hại của muối từ cát muối (hồ, lũ lụt), thổi, thổi từ bắc xuống nam, thổi thảo nguyên Trung Á, thổi đất nông nghiệp và các thị trấn, bao gồm đầy đặn Amu Darya thung lũng sông đất nông nghiệp, làm tăng thêm sự nhiễm mặn đất nông nghiệp ở Trung Á, Turkmenistan tám mươi phần trăm của một nhiễm mặn đất canh tác cao. Bụi và mưa rơi xuống đất với muối, thay đổi từ vùng này đến vùng, trung bình khoảng một ha mỗi năm lên đến 450-600 kg.

Thiên tai

Vào cuối tháng Ba năm 2010, biển hồ khô giường lớp trầm tích Aral bụi bốc lên từ một đám khói lớn hình bão cát. "Aqua" vệ tinh vừa phải hình ảnh quang phổ Nghị quyết của NASA vào ngày 26 tháng 3 chụp cơn bão bụi Aral trên các bức ảnh màu sắc trung thực.

Hình ảnh cho thấy một đám bụi màu nâu ánh sáng từ phía nam của Biển Aral tăng từ các trầm tích đáy hồ, và dọc theo biên giới giữa Kazakhstan và Uzbekistan để thổi về phía đông nam. Đám bụi ở phía đông bắc, hai chấm đỏ minh họa cho hai khu vực có thể xảy ra cháy rừng.

Trong "Aqua" nhiếp ảnh vệ tinh, bởi vì một trận bão cát lớn che khuất bầu trời, phía đông nam của vùng nước biển Aral gần như nhìn thấy đường mòn. Biển Aral giọt nước cấp và nước teo, kết quả là trầm tích đáy hồ khô khu vực rộng lớn, dễ dàng để tạo thành những cơn bão bụi. Ngoài ra, các lớp lắng đọng địa phương cũng chứa rất nhiều muối, phân bón và thuốc trừ sâu và các chất khác, các loại phân bón và thuốc trừ sâu là từ đất nông nghiệp tưới tiêu. Biển Aral khu vực phát triển cơn bão cát đã làm dấy lên nỗi sợ hãi và mối quan tâm của người dân. Trầm tích có chứa một số lượng lớn các hóa chất với đám bụi tăng, người dân ở khu vực này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe [2].

Quá khứ và hiện tại

Sa hoàng Nga

Nga Hải quân Đế quốc bắt đầu vào năm 1847 đóng quân ở vùng biển Aral, việc triển khai đầu tiên của hai cặp Brigantine. Có tên là "Nikolai số" "Mikhail số", nguyên là một tàu chiến, đó là cung cấp dịch vụ cho ngành công nghiệp đánh bắt cá. Trong năm 1848, hai tàu khảo sát biển Aral phía Bắc. Trong cùng năm đó, một tàu chiến lớn hơn "Constantine" hoàn thành khảo sát trên toàn Biển Aral [4]

Liên Xô

Năm 1918, chính phủ Liên Xô cũ quyết định Amu Darya và Syr Darya Aral Sea dòng chuyển hướng đến các khu vực sa mạc gần đó để tưới tiêu và trồng lúa, bông, ngô và các cây trồng khác. Điều này đã dẫn đến giảm đáng kể lượng nước chảy vào Biển Aral.

Từ năm 1960 đến năm 1970, mực nước của Biển Aral đã giảm với tốc độ hàng năm giảm 20 cm.

Từ năm 1970 đến năm 1980, tốc độ suy giảm mạnh xuống còn 50-60 cm mỗi năm.

Trong năm 1980, sự suy giảm mực nước tăng lên 80-90 cm mỗi năm. Đồng thời, độ mặn từ 10g / L lên đến 45g / L.

Trong năm 1987, Biển Aral được chia thành các phần phía bắc và phía nam, được gọi là biển Nam Aral và biển Bắc Aral. Sau đó, một người nào đó sử dụng các kênh nhân tạo sẽ kết nối lại hai hồ, nhưng cuối cùng khi họ tiếp tục co lại trong năm 1999 để tách một lần nữa.

Năm 2004, khu vực biển Aral chỉ một phần của bản gốc, mà còn tiếp tục thu nhỏ chúng.

Năm 2007, khu vực biển Aral là chỉ có 10% diện tích ban đầu. Hàm lượng muối Biển Aral lên đến 100g / L. Bởi vì sự chuyển đường dài nước, canh tác quy mô lớn, thủy lợi không đầy đủ, sử dụng quá nhiều phân bón, thuốc trừ sâu, vv, để môi trường sinh thái đã bị hỏng nặng, không thể tưởng tượng đã mang lại thảm họa sinh thái lớn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm