thuyết minh về phương pháp học tập

1 câu trả lời

Học tập là một việc lao động bằng trí óc,những công việc khác sẽ là lao động bằng chân tay còn việc học là sử dụng trí óc và tư duy của mình để hoàn thành công việc được giao.Khi mình mở quyển vở ra,mình cầm cây bút nên và khi muốn viết cái gì đó thì não bộ của mình phải tư duy xem mình nên viết cái gì vào vở cho chính xác với đề yêu cầu.Không phải cứ học là giỏi,bạn cần có một phương pháp học tập ngắn mà hiệu quả.

Học là thu nhận kiến thức của người khác truyền lại. Học chỉ giúp ta luyện tập kĩ năng học và làm bài của người truyền lại, thế nên nếu chỉ học không, chúng ta-sẽ chỉ là những con người thụ động và kiến thức sẽ rất ít.

Nếu chúng ta muốn giỏi,muốn làm giàu tri thức của bản thân thì đêìu đầu tiên chúng ta phải tìm hiểu mà tìm hiểu nghĩa là chúng ta đang học.Phương pháp học tập hiệu quả nhất chính là phương pháp tự học.

Tự học có rất nhiều lợi ích:tự học giúp chúng ta làm giàu vốn kiến thức của mình,làm cho não bộ có thể tư duy và phát triển.Tự học giúp cho chúng ta biến kiến thức, tri thức của nhân loại thành của bản thân; đồng thời tạo thòi quen tự suy nghĩ, tự khám phá những điều cần biết, cần học dể đi đến sáng tạo.

Những công việc cơ bản mà tự học đã đem lại cho học sinh chúng ta:

Tự học sách giáo khoa:nắm vững kiến thức.

Tự học sách than khảo:làm giàu kiến thức.

Tự học khi nghe giảng: giúp ta tiếp thu những mẹo, những cách học bài có hiệu quả của những người có kinh nghiệm.

Tự học làm bài tập về nhà:nâng cao ý thức làm bài tập và nắm chắc kiến thức của bài mới.

Tự học thực nghiệm:giúp ta ôn lại kiến thức,các thí nghiệm mô phỏng,các thí nghiệm thực tế trong đời sống.

Tự học thuộc lòng:giúp chũng ta nhớ lâu hơn về mặt kiến thức.

Với những điều tôi vừa nói,bạn sẽ hiểu được lợi ích mà tự học đã đem lại cho chúng ta như thế nào.Tôi có thể đảm bảo một điều vô cùng chắc chắn đối với bạn rằng:nếu bạn cố gắng,kiên trì thì không mấy bạn sẽ là một thiên tài.

Tự học là một phương pháp học tập đạt kết quả rất cao nếu chúng ta hiểu được rõ về nó và các công đoạn trong việc tự học như thế nào. Tự học sẽ giúp chúng ta vượt ra khỏi sự học thông thường về vốn kiến thức và tầm hiểu biết.