thuyết minh về kính đeo mắt

2 câu trả lời

Em tham khảo dàn ý sau nhé:

MB:

- Giới thiệu về kính đeo mắt

TB:

- Nguồn gốc, xuất xứ

- Cấu tạo của kính đeo mắt:

+ Gọng kính

+ Mắt kính

- Công dụng của kính:

+ Kính bảo vệ mắt

+ Kính thời trang

+ Kính cho người cận, mổ mắt,...

KB:

- Nêu suy nghĩ của em về kính mắt

Bài viết tham khảo:

Kính mắt là vật dụng quan trọng trng đời sống hàng ngày.

Cấu tạo của chiếc kính gồm hai bộ phận chính là gọng kính và mắt kính. Gọng kính được làm bằng nhựa cao cấp hoặc kim loại quý. Gọng kính chia làm hai phần: phần khung để lắp mắt kính và phần gọng để đeo vào tai, nối với nhau bởi các ốc vít nhỏ, có thể mở ra, gập lại dễ dàng. Chất liệu để làm mắt kính là nhựa hoặc thủy tinh trong suốt. Gọng kính và mắt kính có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau.

Kính đeo mắt có nhiều loại. Loại thường như kính râm, kính trắng không số dùng che nắng, che bụi khi đi đường. Loại kính thuốc gồm kính cận, kính viễn, kính loạn thị, kính dùng sau khi mổ mắt... Muốn sử dụng, người có bệnh về mắt phải đi đo thị lực để kiểm tra, từ đó mới có thể chọn kính chính xác, không gây ra các tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn... Không nên vì lí do thẩm mĩ mà ngại đeo kính thuốc khi bị bệnh. Nếu vậy sẽ làm độ cận hoặc độ viễn của mắt tăng rất nhanh. Lúc sử dụng kính, nên nhẹ nhàng mở bằng hai tay. Dùng xong nên lau sạch tròng kính bằng khăn lau mềm, mịn. Cất kính vào hộp để ở nơi cố định dễ tìm như trong ngăn tủ, ngăn bàn, mặt bàn... tránh các vật nặng đè vỡ hoặc làm trầy xước mặt kính. Thường xuyên rửa kính bằng nước, lau sạch tròng kính bằng khăn chuyên dùng. Để mặt kính không biến dạng, khi đeo và tháo kính nên dùng hai tay cầm hai gọng kính. Đối với gọng kính kim loại, nên thường xuyên kiểm tra, vặn chặt các ốc vít để giữ chặt tròng kính. Phải dùng kính đúng độ thì thị lực đỡ suy giảm.

Kính đeo mắt ngoài tác dụng giúp cho chúng ta nhìn nhận sự vật chính xác, tăng cường hiệu quả học tập và lao động thì còn là vật trang sức làm tăng thêm vẻ duyên dáng, thanh lịch cho mỗi người.

Con người có năm giác quan thì thị giác là giác quan hoàn hảo nhất và quan trọng nhất. Vì vậy, việc giữ gìn để có đôi mắt trong sáng và tinh tường đồng nghĩa với bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Mọi người thường bảo nhau rằng : "Đôi mắt là cửa sổ đưa ta tới tâm hồn của mỗi con người". Vậy để bảo vệ cho cửa sổ đó luôn được rạng rỡ thì chiếc kính mắt là vật dụng không thể thiếu với mỗi người

Chiếc kính mắt là vật dụng thiết yếu của mỗi người bởi nó có rất nhiều tác dụng, phù hợp với mọi người. Từ già tre, gái trai đều có thể sử dụng nó

Kính mắt có rất nhiều loại nhưng tất cả đều có chung cấu tạo. Một chiếc kính đeo gồm có hai bộ phận: tròng kính và gọng kính. Tròng kính được làm bằng nhựa chống trầy xước, có thể chống tia cực tím từ ánh mặt trời. Hình dáng của nó có thể là hình tròn, hình vuông hay hình chữ nhật tùy theo sở thích và thẩm mĩ của từng người. Gọng kính được làm từ nhựa dẻo hoặc sắt để phù hợp với từng lứa tuổi, từng người. Gọng kính được chia làm hai phần: phần trước và phần sau. Phần trước dùng để đỡ lấy tròng kính và được thiết kế phù hợp với tròng kính. Phần sau giúp đặt kính vào vành tai để giữ cho kính mắt không bị rơi, cố định. Hai phần trước, sau của gọng kính được gắn vào nhau bởi một khớp nhỏ. Ngoài ra, kính mắt còn có bộ phận phụ như: ốc, vít, ... dùng cho việc gắn kết các bộ phận của chiếc kính. 

Chiếc kính mắt đem lại rất nhiều lợi ích. Với những nguwoif bị tật khúc xạ giúp họ khắc phục hạn chế của mình. Đối với người hay làm việc tiếp xúc với màn hình máy tính thì kính giúp họ tránh được ánh sáng xanh tới mắt. Người yêu thích một số bộ môn thể thao như: bơi lội, trượt tuyết,...Nhiều người còn dùng kính như một vật trang trí làm tăng vẻ đẹp cho bản thân.

Sử dụng kính có tác động lớn đến mắt vì thế cần sử dụng kính đúng cách. Để kính được sử dụng tốt nhất cần lau kính thường xuyên, cất vào hộp để kính sau khi sử dụng.

Kính mắt là vật dụng rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Đeo kính mắt giúp bảo vệ đôi mắt "cửa sổ tâm hồn" của chúng ta.

Mọi người hãy sử dụng kính mắt để bảo vệ cho đôi mắt luôn được khỏe mạnh, tự tin khi dạo phố.

Bạn có thể tham khảo bài trên nha:))

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
6 giờ trước