THUYẾT MINH VỀ GIÔN-XI GIÚP MÌNH VỚI( ĐƯỢC THAM KHẢO MẠNG NHƯNG ĐỪNG CHÉP Y NGUYÊN ) nhớ là thuyết minh đừng nhầm sang phân tích or cảm nghĩ

1 câu trả lời

   Giôn xi là một cô họa sĩ trẻ tài năng giàu ước mơ và khao khát. Nhưng đáng buồn thay, cô lại mắc căn bệnh viêm phổi mãn tính - một căn bệnh mà trong thời kỳ đó người ta không thể nào chữa trị và cô mất niềm tin ở tương lai.

   Giôn xi tuyệt vọng thường ngồi bên chiếc giường gần cửa số đếm những chiếc lá rơi ngoài cửa sổ. Giôn-xi thường nghĩ nếu một ngày chiếc lá cuối cùng rơi mất thì cô cũng sẽ chết. Sự tuyệt vọng của Giôn-xi đã tới tận cùng nên cô mới tin vào một điều vô lý như vậy, nương tựa tinh thần của mình vào những chiếc lá. Và rồi bệnh của Giôn xi ngày càng nặng cô càng ít hy vọng được sống lại hơn. Cho đến một ngày chỉ còn lại duy nhất một chiếc lá trên cành Giôn xi nghĩ rằng chỉ qua đêm nay thôi thì chiếc lá cuối cùng sẽ rụng mất và cô cũng như chiếc lá kia sẽ phải chết. Nhưng hôm sau, qua một giấc ngủ dài mộng mị, Giôn-xi đã tỉnh dậy và việc đầu tiên cô làm là mở cửa sổ để nhìn chiếc lá cuối cùng xem nó còn trên cành hay ko, nhưng chiếc lá kia vẫn còn trên cành,vào các ngày kế tiếp chiếc lá vẫn nguyên vẹn. Giôn-xi nhìn chiếc lá chống chọi giữa mùa đông tuyết giá lạnh dần dần Giôn-xi có tinh thần trở lại, cô cũng bắt đầu hi vọng mình sẽ khỏi bệnh vào một ngày nào đó. Và thực sự thì cô đã khỏi bệnh.

  Sau câu chuyện của Giôn-xi, thì tôi thấy Giôn-xi khiến cho người đọc có những cảm xúc thật khó diễn tả, vừa đáng thương lại vừa đáng trách, vừa đáng chê bai nhưng rồi lại đáng để học tập.  

        Học tốt<3

 Mik làm hơi ngắn chủ tus thông cảm nha T^T 

                                 Ri-chan BJYXSZD