Thuyết minh về chiếc kính đeo mắt ngắn gọn. Mn làm nhanh giúp em với ạ, 5h30 em nộp bài rồi :(((

1 câu trả lời

   Đối với mỗi con người, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Chính vì thế, chiếc kính đeo mắt là thứ vừa giúp chúng ta bảo vệ đôi mắt, vừa giúp tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt. Chiếc kính đeo mắt có lẽ là một loại vật dụng cho mắt thông dụng nhất hiện nay bởi lẽ tính tiện dụng và cấu tạo đơn giản của nó sao cho phù hợp với đôi mắt - cửa sổ tâm hồn của mỗi con người.

  Kính đeo mắt hiện nay có rất nhiều loại và mỗi loại có những tác dụng khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người. Những người có bệnh về mắt như cận thị, viễn thị,... thì kính giúp họ quan sát rõ hơn tùy vào mức độ của bệnh - gọi là kính thuốc. Người bị cận thị sẽ nhìn thấy được những vật ở xa dễ hơn nhìn gần. Đối với những người loãng thị thì nhờ kính mà họ có thể thấy rõ hơn vật ở gần. Còn đối với những người làm công việc hay tổn thương đến mắt như hàn sắt, mài sát, bơi, đi xe tốc độ,.... thì sẽ dùng những chiếc kính phù hợp với đặc thù công việc để bảo vệ mắt. Những người có đôi mắt tốt vẫn thường dùng kính để tôn thêm vẻ đẹp của khuôn mặt hoặc che đi khuyết điểm. Kính mắt có giá trị thẫm mĩ cao bởi sự phong phú đa dạng về loại, màu sắc, kích thước và kiểu dáng.

  Có rất nhiều loại kính phong phú và đa dạng nhưng nhìn chung thì kính có cấu tạo khá đơn giản. Mỗi chiếc kính đeo mắt đều có tròng kính và gọng kính. Gọng kính thường là bộ phận để nâng đỡ kính thường được nối với nhau bởi một khớp sắt. Tròng kính được làm từ nhựa hoặc thủy tinh khúc xạ ánh sáng có thể chống tia cực tím từ mặt trời và tia UV. Những bộ phận phụ của kính mắt khá quan trọng dù có kích thước nhỏ dùng để kết nối tròng kính và gọng kính để chiếc kính thêm vững chắc hơn.

  Kính còn có một loại khác đặc biệt hơn đó chính là kính áp tròng. Nó khá nhỏ và mỏng để có thể thuận tiện đặt sát vào tròng mắt. 

  Kính có tác động rất lớn đến mắt, bởi vậy chúng ta thường thấy người ta dùng kính để đọc sách, đọc báo. Muốn lựa chọn một chiếc kính phù hợp với tình trạng của mắt thì cần phải có sự tư vấn của bác sĩ về mắt. Chiếc kính có cấu tạo đơn giản vì vậy chúng rất mong manh, dễ gẫy vì vậy chúng ta cần phải dùng 2 tay để cầm kính, lau chùi cẩn thận bằng dung dịch rửa kính. Đặc biệt đối với loại kính như kính áp tròng, cần phải nhỏ mắt để bảo vệ mắt sau khi đeo kính. 

  Chiếc kính mắt ngày nay dần dần được cải tiến và phong phú đa dạng về mọi mặt. Với những công dụng và tiện ích của nó thì kính mắt sẽ ngày càng trở nên gần gũi với con người. Hãy bảo quản tốt chiếc kính của mình và giữ gìn đôi mắt của mỗi chúng ta ngày càng khỏe mạnh hơn!!