Thuyết minh về chiếc bút bi

2 câu trả lời

...

^^Vì em hiểu biết hơi ít nên làm Văn hơi ít hay, mong anh, chị thông cảm cho^^^

Bài làm:

 Cây bút bi - một người bạn quen thuộc đối với người Việt Nam. Nó là một công cụ khá phổ biến, hầu như các thế hệ tuổi thơ nào cũng từng đã sử dụng qua ít nhất là 1 lần. Vậy cấu tạo của chiếc bút bi như thế nào? Chúng ta sẽ cùng giải thích sâu nhé.

  Cây bút bi có 3 phần chính: thân bút, ruột bút và bộ phận điều chỉnh bút. Bút được làm bằng nhựa dẻo, thân bút và ruột bút chắc, giúp người dùng cầm tay dễ dàng hơn. Bộ phận điều chỉnh bút được làm bằng đồ bấm hoặc lò xo, giúp người dùng sử dụng bút dễ dàng. Ngòi bút thường từ 0,5 đến 1mm và to hơn so với các loại bút thông thường. 

   Vào những thập niên cuối như thập niên 80 và 90 của thế kỉ XX, ở Việt Nam, có nhiều người làm thợ sơn cho cây bút bi, đó là những người làm những con chữ mang vẻ nghệ thuật, tạo sự đẹp đẽ cho cây bút bi. Hoặc những người làm việc trong công sở, văn phòng thường hay sử dụng để viết chữ cho đẹp. Cây bút này hoặc cây bút chì những người họa sĩ cũng thường dùng để vẽ tranh. Chính vì thế, cây bút bi cũng sử dụng khá phổ biến không kém tất cả các loại bút.

   Hồi đó, người sử dụng rất tiết kiệm lắm. Họ sử dụng rồi đi bơm mực vào, mà bơm mực rồi cứ tiết kiệm dần, sử dụng 1 lần, 2 lần rồi nhiều lần. Chính vì thế, đối với họ, 1 cây bút bi như là một gia tài, chỉ dành cho những người khá giả, giàu có thời đó.

   Cây bút tuy bây giờ đã cũ rồi, là một thứ hoàn toàn xa lạ đối với mọi người, nhưng nó vẫn sống mãi trong tim chúng ta. Những ký ức trong tim ta vẫn còn lưu giữ trong một chiếc bút bi - nhỏ bé nhưng là một cây bút có chất lượng và sẽ làm sống mãi trong lòng những người từng là một thời sử dụng và nâng niu nó.