Thuyết minh về cây bút

2 câu trả lời

Mở Bài:

- Giới thiệu về cây bút.

Thân Bài:

- Nêu nguồn gốc, xuất xứ

- Cấu tạo của bút:

+ Vỏ

+ Ruột

- Phân loại bút:

+ Kiểu dáng phong phú

+ Màu sắc đa dạng

- Nêu nguyên lí hoạt động của bút.

- Nêu công dụng của bút 

- Nhược điểm: viết nhanh nhưng chữ sẽ không cho lắm đẹp.

Kết Bài:

- Tầm quan trọng của bút bi trong cuộc sống.

Bài làm tham khảo:

         Cây bút như là một người bạn đồng hành quý giá của tôi trong chặng đường học tập.

         Mỗi lần tôi cầm cây bút lên thì nó lại cười tươi như hoa nở,vì nó rất hay cười nên tôi đặt tên nó là "Funny". Mỗi lần mà tôi uể oải không muốn học hay làm gì cả, chính cây bút thân yêu này đã chạy lại động viên, khích lệ tinh thần của tôi. Có lần tôi làm rơi nó ở lớp nhưng tôi không biết và đã về nhà lục lọi khắp nơi để tìm nó. Tôi tưởng chừng như là mình đã mất đi người bạn quý giá này nhưng không một người bạn đã nhặt được nó và trả lại cho tôi.

          Tôi rất vui mừng và ôm chặt lấy nó trong lòng bàn tay, cây bút cũng mỉm cười thật hạnh phúc vì được gặp lại tôi.

Không ai có thể xác định được rõ ràng chính xác thời điểm bút viết ra đời. Vì khi nhân loại phát minh ra chữ viết thì bút viết cũng ra đời. 
Bút bi gồm: vỏ bút và ruột bút. Vỏ bút được làm bằng nhựa hoặc kim loại bao quanh ruột bút. Bộ phận này dài khoảng 15 cm, đường kính 1,5-1cm. Cấu tạo phổ biến của vỏ bút là hình trụ thuôn dài về phía đầu bút một chút. Chỗ cầm bút nhỏ hơn một chút có hình lượn sóng để dễ cầm. Ngày nay có công ti sản xuất ra thị trường bút mà vỏ ngoài có thêm một lớp đệm cao su giúp người viết không bị mỏi khi cầm bút quá lâu.

Bút bi có hai loại chính là loại có thể nạp mực và loại không nạp mực, trong đó loại không nạp mực được sử dụng vô cùng phổ biến, bởi sự tiện dụng, sạch sẽ và khá rẻ, người ta có thể dễ dàng mua nó ở mọi nơi. Cấu tạo của bút khá đơn giản bao gồm một ống mực bằng nhựa dẻo, một ngòi bằng kim loại không gỉ, trên ngòi này người ta gắn một viên bi bằng thép có kích thước tí hon, có thể dễ dàng lăn tròn 360 độ trong ngòi bút đảm bảo mực thoát ra đều và không bị lem. Về phần mực bút, có hai kiểu mực chính là mực nước và mực dầu. Đối với mực nước, khi viết lượng mực thoát ra nhiều hơn, nét chữ đằm thắm và ổn định, nên thường đẹp hơn, tuy nhiên loại mực này đọng lại trên giấy lâu, nét chữ lâu khô dễ gây nhòe, bẩn khi viết. Đối với loại mực dầu, thì lượng mực thoát ra khá ít, mau khô, nhưng màu sắc không được tươi, và do dầu gây trơn ngòi nên viết loại bút này nét chữ hay run, không được đẹp lắm.

Bộ phận điều chỉnh bút bi gồm một đầu bấm mở cuối thân bút. Bộ phận này kết hợp với lò xo có hình xoắn ốc. đẻ điều chỉnh bút khi muốn sử dụng thì ta bấm nhẹ đầu bấm ngòi bút sẽ lộ ra. Khi không sử dụng bấm cho ngòi bút thị vào tránh để cho khỏi bị khô mực.
Hiện nay các nhà sản xuất bút bi nổi tiến như Thiên Long, Bến Nghé không những chỉ chú ý đến chất lượng mà còn chú ý đến kiểu dáng và màu sắc. Nhằm tạo ra nhiều kiểu bút khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Trên thị trường giá cả cũng phù hợp với nhiều người nên số lượng tiêu thị lớn.
Bút bi có hai loại chính: loại dùng một lần và dùng nhiều lần. Loại dùng một lần chủ yếu được làm từ nhựa và bỏ di khi hế mực. loài dùng nhiều lần thường được dùng bằng kim loại. Ống mực của loại này gồm ống mực và đầu bút gắn liền với nhau. Khi hết mực thì chỉ cần thay đỏi ống mực là viết được.
Bút bi là đồ dùng không thể thiếu đối với người học sinh, vừa tiện lợi mà cũng rất thông dụng lại hiểu quả cao cho công việc. Nó có vai trò quan trọng trong học tập và làm việc. Bút bi đích hực là một người bạn thân thiết của mỗi chúng ta. Đối với tôi chiếc bút như người bạn gắn bó trong quãng đường học tập, vì vậy tôi sẽ bảo quản thật tốt để nó gắn với tôi lâu dài.

Về công dụng, thì quá rõ ràng bút là vật dụng học tập, làm việc vô cùng quan trọng, thậm chí được coi là một vật phẩm thiết yếu trong cuộc sống. Nó kết hợp với vở để giúp con người lưu lại những kiến thức, những dữ liệu cần ghi nhớ. Bút cũng là một loại quà tặng khá thông dụng, được nhiều người ưa thích, bởi nó có ý nghĩa chúc người nhận được thành công, học hành tấn tới, đặc biệt là đối với người kinh doanh hoặc làm những công việc liên quan đến văn thư, văn hóa, hành chính thì lại càng là thứ quà tặng thích hợp.

Như vậy có thể thấy bút dẫu rằng có cấu tạo đơn giản, thế nhưng nó lại đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống, chắp cánh cho con đường học tập, làm việc của nhiều đối tượng. Vì vậy chúng ta hãy trân trọng và sử dụng bút một cách có hiệu quả, không nên lãng phí.

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước