Thuyết minh về 1 thứ đồ dùng trong gia đình em.

2 câu trả lời

Bạn than khảo bài mình thử nha. Còn nữa mà mình ko chụp được.

Bài làm:

Với thế giới hiện đại như ngày nay đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp mới với nhiều những cải tiến về công nghệ. Điều này đồng nghĩa với sự quan trọng của máy vi tính ngày càng được đánh giá cao. Chiếc máy vi tính đã trở thành "người bạn đồng hành, thân thiết" với em, nó còn là "người bạn đồng hành" không thể thiếu với em.

Ở máy tính xách tay bàn phím và chuột không được tách rời như máy tính để bàn mà được gắn liền vào máy rất gọn nhẹ. Thân máy gồm ram, ổ đĩa, nơi cắm loa, tai nghe hoặc USB. Đây là bộ phận tối quan trọng của máy vi tính vì nó là nơi xử lý thông tin dữ liệu rất tinh vi. Máy tính có bộ nhớ lớn phục vụ cho nhu cầu lưu trữ thông tin nên người dùng có thể tải ảnh, video hay phần mềm trực tiếp về máy.

Nó giúp em tạo lập văn bản một cách khoa học. Giúp kết nối được mạng là phương tiện giúp em  kết nối với thông tin và kết nối với nhau. Báo chí, mạng xã hội được đăng tải và cập nhật nhanh chóng sẽ giúp em có thêm thông tin về các sự kiện diễn ra một cách sớm nhất.

Chiếc máy tính không chỉ là dụng cụ học tập mà nó còn là người bạn vô cùng hữu ích đối với em. Để chăm sóc và bảo vệ người bạn đặc biệt này, em đã thường xuyên vệ sinh bàn phím, làm sạch bụi cho các bộ phận của máy. Ngoài ra, máy vi tính cần để nơi khô ráo, tránh ẩm ướt. Đặc biệt, mỗi chiếc máy vi tính cần cài một chương trình diệt “virus” để tiêu diệt các tác nhân có thể phá hoại dữ liệu trong máy.

Vì vậy, chiếc máy tính là một đồ vật đóng vai trò vô cùng quan trọng với cuộc sống của chúng ta. Chính vì thế, chúng ta cần học cách sử dụng máy tính một cách hợp lý và phải bảo quản nó trong điều kiện tốt nhất để tránh máy bị hư hỏng. Nhờ có máy tính cuộc sống của con người đã và đang trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Máy vi tính là một trong những dụng cụ học tập cần thiết cho con người trong quá trình học tập và giải trí. Đây thật sự là một phát minh hữu ích cho cuộc sống.