thuyết minh 1 đoạn văn về đồ vật thông dụng trong gia đình, ko sao chép trên mạng

2 câu trả lời

Chiếc bút bi ngày nay dù khác nhau về hình dáng song về cấu tạo cơ bản vẫn giống nhau. Nó bao gồm một ống mực đặc, một đầu có gắn một viên bi nhỏ với đường kính khoảng từ 0,7 đến 1 mm. Loại mực dùng cho bút bi khô rất nhanh, thường là ngay sau khi được viết lên giấy. Theo thời gian, người ta cũng chế tạo ra nhiều loại màu mực khác nhau: màu đen, màu xanh, màu đỏ,... Bao ngoài ống mực - hay còn gọi là ruột bút - là một vỏ bút. Vỏ bút có rất nhiều hình dáng, màu sắc đa dạng khác nhau. Chúng thường được trang trí rất ấn tượng để tạo sự hấp dẫn đối với người sử dụng. Bút bi có thể sử dụng nắp để đậy đầu bi tránh làm khô mực, hỏng bút hoặc dùng đầu bấm để đầu bi rụt vào bên trong vỏ bút. Loại phổ biến nhất hiện nay là bút bi bấm. 

Cuối cùng, thập niên 70 của thế kỉ XX lại sinh ra một loại bút thay thế cho bút máy. Loại bút phổ biến nhất ngày nay được sử dụng khắp nơi là bút bi. Bút bi tiếng Pháp viết là bille, gọi theo tên của một công ty Pháp, còn gọi là bút Bic, hoặc bút nguyên tử. Bút bi có chứa một ống mực đặc hơn mực của bút máy. Dưới cùng là một ngòi bút kim loại, có bộ phận quan trọng là một viên vi nhỏ xíu. Khi viết viên bi lăn tròn, hé một khe nhỏ cho mực chảy ra, mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn của một viên bi nhỏ có đường kính khoảng từ 0,7mm đến 1mm gần đầu ống chứa mực. Loại mực dùng cho bút bi khô rất nhanh sau khi được viết lên giấy.

Dù màu sắc và kiểu dáng khá phong phú nhưng bút bi cũng chỉ có hai loại: loại dùng một lần rồi bỏ (loại này giá thành rẻ nên dùng hết mực thì bỏ) và loại dùng nhiều lần (loại này chất lượng cao, giá thanh đắt gấp nhiều lần so với loại kia nên khi hết mực ta chỉ cần thay ruột bút rồi dùng tiếp).

Bút bi là vật dụng cần thiết, là người bạn đồng hành với con người trong cuộc sống. Bút bi được dùng trong nhiều lĩnh vực. Bút theo sinh viên, học sinh học tập, bút cùng người trưởng thành ghi chú, tính toán sổ sách. Bút còn là món quà tặng dễ thương và giàu ý nghĩa.

Bút bi tiện dụng hơn bút máy vì không phải bơm mực, không gây lấm lem quần áo sách vở. Tuy nhiên, bút bi cũng có nhược điểm của nó là khi ta còn nhở, nét chữ chưa cứng nên viết bút bi sẽ dễ hỏng chữ vì đầu bi nhỏ và trơn dễ gây chữ xấu. Do vậy khi chữ viết đã đẹp và nhanh ta mới nên dùng bút bi.

 

 

 

Từ bao đời nay người nông dân lấy cày làm vật dụng xới lên những luống đất mịn màng gieo trồng sản phẩm vô cùng quý giá để bảo tồn sự sống. Thì ở đây bút bi là một đồ dùng khá quen thuộc và rất phổ biến nó đã đồng hành với từng lứa tuổi học sinh, sinh viên, những người làm việc văn phòng công sở.

 Bút bi đã thể hiện tính năng, tác dụng và ta cũng khẳng định dạng bút bi là dụng cụ không thể thiếu được trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày chiếc bút bi đầu tiên được Nhà báo Hungari làm việc tại Anh tên là Laszio Biro giới thiệu vào năm 1938 điều khiến ông nghĩ ra việc sáng chế ra loại bút bi là vì những cây bút máy có tính năng hiệu quả không cao hay có thể nói cách khác khi sử dụng nó rất rườm rà có khi lấy bút làm rách bẩn giấy tờ nhòe nát. Hơn nữa tính về thời gian phải thường xuyên kiểm tra bơm mực quá nhiều thao tác thật không tiện lợi. Từ khi ra đời bút bi được cải tiến quá qua từng giai đoạn bằng nền khoa học kỹ thuật để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng và trở nên thông dụng nhất thế giới.

Bút bi gồm có hai loại được phân định theo sự yêu cầu sản xuất ra sản phẩm hàng hóa từ nựa là chỉ dùng được một lần mực cho đến cạn kiệt. Bút bi cấu tạo ba phần cơ bản chúng ta quan sát kỹ thì trong thì thấy rõ vỏ ruột và bộ phận điều chỉnh võ thường làm chất liệu nhựa tổng hợp nhẹ và cứng để bảo vệ phần ruột bút bên trong. Ruột bằng nhựa dẻo hình trụ phía trong rỗng để chứa mực gọi là ống mực đầu ống mực được gắn liền với một viên bi nhỏ có đường kính từ 0,7 đến 1 mm được coi là ngòi bút. Khi ta viết mực được in lên giấy là nhờ chuyển động lăn trên viên bi này. Loại mực dùng cho bút bi khô rất nhanh ngay sau khi được viết lên giấy độ thanh hay đậm của nét bút là do kích thước của viên bi.

Ống mực của hộp loại nạp được gồm ống và đầu bi gắn liền với nhau. Bởi vậy! Nếu ta dùng hết mực thì cần phải thay đổi cả ống mực và đầu bi. Bộ phận điều chỉnh gồm: phần bấm, lò xo, nắp và đó chính là ngòi bút được làm bằng kim loại để tránh bị rỉ sét theo thời gian, ở phía trong viên bi cũng được làm bằng kim loại khi viết sẽ giúp mực ra đều hơn.

Bút bi có sự khác biệt với nhau như loại có nắp đậy trong khi không dùng, còn có cách kéo đầu bi vòng trong bằng nút bấm ở đầu trong thân bút. So với các loại bút khác thì bút bi phổ biến rộng rãi hơn nó có nhiều ưu điểm vượt trội, thuận tiện nhẹ nhàng khi sử dụng hơn nữa giá cả lại rẻ phù hợp túi tiền người tiêu dùng được dùng trong mọi trường hợp khác nhau thích ứng mọi nhu cầu mà em mà con người cần sử dụng, nó chính là người bạn tâm giao, đồng hành với mỗi chúng ta đi qua những năm tháng giai đoạn khác nhau.

cứ mỗi lần bước vào năm học mới nhiều nhà máy sản xuất ra bút bi như Bến Nghé, Đông Á, Thiên Long,... đã cạnh tranh khốc liệt về chất lượng mẫu mã màu sắc thật bắt mắt với người lớn và trong và trang trí những con thú bông hoa xinh xắn nổi bật cả phần thân làm cho các cô cậu học sinh thêm yêu quý ông bà ta thường dài nét chữ là biểu hiện tính cách con người cây bút dù được tô vẽ bao nhiêu nó cũng chỉ là một vật vô tri và để trang trí mà thôi nếu ta biết lấy nó viết nên những câu từ có ý nghĩa thì ắt hẳn bút sẽ đền đáp cho mình lời hay ý đẹp trong văn chương các đường nét sắc sảo, các đáp số hoàn hảo trong Toán học. Ngày nay nền khoa học kỹ thuật tiến bộ nhiều công cụ ghi chép tinh vi hiện đại hơn nhưng bút bi nó sẽ tồn tại mãi mãi qua bao thế hệ chúng ta là những học sinh dưới mái trường xã hội chủ nghĩa phải luôn tôn trọng giữ gìn những sản phẩm mà lịch sử còn mang dấu ấn để lại. Muốn trở thành một người chủ "tài hoa" của những cây bút thì mỗi học sinh cần rèn luyện cho mình thói quen vở sạch chữ đẹp và luôn trau dồi kiến thức học tập cầm cây bút trên tay nắn nót. Từng nét chữ chúng ta mới gửi gắm vào trong đó bao nhiêu tình cảm yêu thương nồng nàn đến anh em bạn bè thân thuộc bút sẽ thay lời một cách chân tình song không kém phần cháy bỏng để chia sẻ niềm vui nỗi buồn khi ta cần đến.

Nếu thả tâm hồn để lật lại từng trang lưu bút hay những quyển vở ca mới cảm nhận được những ký ức quý giá của thời học sinh đã qua trên cả một thời thơ ấu lòng chợt thấy lâng lâng thầm cảm ơn cây bút đã bầu bạn hôm sớm bên mình, đã cùng chúng ta xuyên suốt những năm tháng gian nan thử thách cùng với sách vở, cặp sách, bút bi là dụng cụ học tập quan trọng của những người học sinh vì vậy chúng ta cần bảo quản tốt cho chúng. mỗi lần dùng xong phải đậy nắp tránh rơi làm hư đầu bi bộ phận quan trọng nhất của bút, đặc biệt là luôn để bút ở tư thế nằm ngang giúp mực lưu thông không bị tắc ứ.

 Nếu như có những chiếc bút bi ta quên lâu ngày không dùng bị khô mực thì bỏ vào nước nóng trong vòng 15 phút sau đó sẽ khôi phục được, đừng lãng phí vứt bỏ nó đi thì thật đáng trách tính thiếu tiết kiệm.

Bất cứ ai có thể viết đều ít nhất một lần trong đời khi sử dụng bút bi rẻ tiền, thuận tiện mà không cần bảo dưỡng. Bút bi đã Cách mạng hóa cách viết của con người giẫu rằng ngày nay sự phát triển của công nghệ tiên tiến vùn vụt nhưng nếu nhìn một cách tổng quát hơn bút bi vẫn có một vị trí đứng vững trong xã hội vì nó là sự lựa chọn của sự dung hòa của thị hiếu người tiêu dùng. Bút bi sẽ mãi mãi không thể bị thay thế bất kỳ sản phẩm nào trong đời sống và sinh hoạt.

Đề này là tự mình làm lúc trước nhé!

Vì mình cũng có đề như vậy.