Thiên Hà của chúng ta thuộc loại gì? Trình bày sơ lược về Thiên Hà của chúng ta.

2 câu trả lời

Thiên hà của chúng ta thuộc loại SBc theo phân loại Hubble ( thiên hà xoắn ốc)

Thiên hà là một tập hợp khổng lồ các ngôi sao, khí và bụi được liên kết với nhau bởi lực hấp dẫn. Các thiên hà có thể rất rộng lớn, lên tới một nghìn tỉ ngôi sao, cũng có thể rất nhỏ bé, chỉ có vài triệu sao.

Các thiên hà có rất nhiều hình dạng, từ những đám mây sao khổng lồ cho đến những hình xoắn ốc phức tạp với các nhánh rõ rệt chứa đầy sao. Kích thước của chúng dao động trong khoảng vài nghìn năm ánh sáng cho tới hơn 100000 năm ánh sáng. Mặt Trời của chúng ta chỉ là một trong số hàng tỉ ngôi sao thuộc thiên hà Milky Way (Dải Ngân Hà), và chính thiên hà của chúng ta cũng chỉ là một trong hàng trăm tỉ thiên hà khác.

Thiên hà chứa rất nhiều hành tinh, hệ sao, quần tinh và các loại đám mây liên sao. ... Các nhà thiên văn cũng biết rằng tại tâm của Ngân Hà có ít nhất một trong ... Quá trình nhận thức rằng chúng ta sống trong một thiên hà, và ngoài vũ trụ ... chúng không liên kết hấp dẫn với Ngân Hà, và rõ ràng không thuộc về thiên hà này.

Quá trình nhận thức rằng chúng ta sống trong một thiên hà, và ngoài vũ trụ còn rất ... thiên văn học giữa Harlow Shapley và Heber Curtis về bản chất của Ngân Hà, ... Trong sơ đồ phân loại Hubble, những thiên hà này được ông ký hiệu là SB

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm