Theo anh chị cần làm sao để trở thành "một con người có trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng và non sông đất nước này" (viết đoạn văn, đừng cop mạng nha :<)

1 câu trả lời

Dù sống trong hoàn cảnh nào, con người cũng cần cống hiến trí tuệ, sức lực và sẵn sàng xả thân khi Tổ quốc cần. Biết bảo vệ lợi ích chung, chính đáng của non sông, đất nước mình, không né tránh khó khăn, nguy hiểm, góp phần bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước và nền hòa bình của nhân loại. Mỗi chúng ta phải xác định cho mình một lí tưởng sống cao đẹp, phải có ước mơ và hoạch định ra cho mình một kế hoạch cụ thể, phải rèn đức luyện tài, phải hiểu được vai trò đất nước đối với chúng ta, có như vậy chúng ta mới xác định được đúng đắn nhiệm vụ của mình đối với đất nước. Thế mà, có những thanh niên đã không ý thức được trách nhiệm của mình đối với đất nước hiện nay là quan trọng như thế nào, mà chỉ việc lo ăn chơi mà không cố gắng học tập để có thể giúp cho tương lai của mình và đất nước. Về trách nhiệm của mỗi chúng ta thì phải ra sức cố gắng học tập thật tốt và không tham gia vào các tệ nạn của xã hội mà làm cho đất nước bị thụt lùi so với các nước bạn bè. Thanh niên phải xác định được lý tưởng sống của mình và tương lai của mình để có thể giúp cho đất nước phát triển tốt hơn trong tương lai. 

Tóm lại, tuổi trẻ là người sẽ quyết định tương lai đất nước sau này. Tuổi trẻ nước ta đầy rẫy nhân tài sẽ góp phần cho dáng hình sứ sở. Ngay từ hôm nay, tôi, bạn và tất cả mọi người phải cố gắng học tập để sau này có thể giúp nước ta tiến nhanh trên con đường xây dựng và phát triển nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm