Thế nào là thời tiết Thế nào là khí hậu? Thế nào là biến đổi khí hậu?Nêu nguyên nhân biến đổi khí hậu

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

  Thế nào là thời tiết 

   Thời tiết. Thời tiết là tập hợp các trạng thái của các yếu tố khí tượng xảy ra trong khí quyển ở một thời điểm, một khoảng thời gian nhất định như nắng hay mưa, nóng hay lạnh, ẩm thấp hay khô ráo. ... Thời tiết bị chi phối bởi sự chênh lệnh áp suất không khí giữ nơi này và nơi khác.

  Thế nào là khí hậu?

   Khí hậu bao gồm các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa, áp suất khí quyển, các hiện tượng xảy ra trong khí quyển và nhiều yếu tố khí tượng khác trong khoảng thời gian dài ở một vùng, miền xác định. ... Khí hậu phân ra các kiểu khác nhau dựa trên các thông số chính xác về nhiệt độ và lượng mưa.

  Thế nào là biến đổi khí hậu?Nêu nguyên nhân biến đổi khí hậu

    Chính vì vậy, sự gia tăng nồng độ khí CO2 trong khí quyển sẽ làm cho nhiệt độ trái đất tăng và nguyên nhân của vấn đề biến đổi khí hậu là do trái đất không thể hấp thụ được hết lượng khí CO2 và các khí gây hiệu ứng nhà kính khác đang dư thừa trong bầu khí quyển

* Biến đổi khí hậu là tình trạng các các yếu tố nhiệt độ, lượng mưa, độ ấp, áp suất khí quyển và các hiện tượng xảy ra trong khí quyển cùng nhiều yếu tố khí tượng khác xảy không còn theo các quy luật tự nhiên trong một thời gian dài của một vùng miền xác định.

Ví dụ : Mùa đông có mưa rào , có sấm , mùa hè có tuyết , 

* Nguyên nhân gây biến đổi khí hậu :

- Trái đất nóng lên 

- Hiệu ứng nhà kính 

- Ô nhiêm môi trường 

- Mất cân bằng sinh thái 

* Khí hậu là các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa, áp suất khí quyển, các hiện tượng xảy ra trong khí quyển và nhiều yếu tố khí tượng khác trong khoảng thời gian dài ở một vùng, miền xác định.

* Thời tiết là tập hợp các trạng thái của các yếu tố khí tượng xảy ra trong khí quyển ở một thời điểm, một khoảng thời gian nhất định như nắng hay mưa, nóng hay lạnh, ẩm thấp hay khô ráo.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm