Thế nào là quyền sở hữu tài sản của công dân? Nghĩa vụ của công dân trong việc tôn trọng sở hữu của người khác? Quyền sở hữu tài sản bao gồm những quyền nào, lấy ví dụ?

2 câu trả lời

Thế nào là quyền sở hữu tài sản của công dân?

Quyền sở hữu của công dân là quyền của công dân đối với tài sản thuộc quyền sở hữu của mình.

Nghĩa vụ của công dân trong việc tôn trọng sở hữu của người khác

Công dânnghĩa vụ tôn trọng quyền sở hữu tài sản của người khác. Tôn trọngquyền sở hữu tài sản của người khác, không được xâm phạm tài sản của cá nhân, tổ chức, tập thể, nhà nước. Khi vay nợ phải trả đầy đủ, đúng hẹn. Khi mượn phải giữ gìn cẩn thận, nếu hỏng phải sửa chữa, bồi thường.

Quyền sở hữu tài sản bao gồm những quyền nào, lấy ví dụ?

Quyền sở hữu tài sản gồm:Quyền chiềm hữu: trực tiếp nắm giữ, quản lý tài sản, Quyền sử dụng: Khai thác giá trị tài sản và hưởng lợi từ giá trị sử dụng tài sản, Quyền định đoạt: quyết định đối với tài sản như mua, tặng, cho.

Quyền sở hữu tài sản của công dân là quyền của công dân đối với tài sản thuộc sở hữu của mình x

Nghĩa vụ của công dân trong việc tôn trọng sở hữu của người khác , không được xâm phạm tài sản của cá nhân , tổ chứ , của tập thể , của nhà nước . nhặt được của rơi phải trả lại cho chủ sở hữu hoặc thông báo cho cơ quan có trách nhiệm xử lí theo quy định của pháp luật . khi vay nợ phải trả đầy đủ đúng hẹn . khi mượn hải giữ gìn cẩn thận sử dụng xong phải trả lại cho chủ sở hữu , nếu làm hỏng , phải sửa chữa hoặc bồi thường tương ứng với giá trị tài sản . nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi thường theo quy định của pháp luật 

Gồm : 

- quyền chiếm hữu là quyền trực tiếp nắm giữ , quản lí tài sản 

    Vd : Nhà của mình được trực tiếp nắm giữ 

- quyền sử dụng là quyền khai thác giá trị của tài sản và hưởng lợi từ các giá trị tài sản đó 

    Vd ; Mình được sử dụng tài sản đó đó 

- quyền định đoạt là quyền quyết định đối với tài sản

    VD : thừa kế tài sản đó cho 1 ai , hoặc phá hủy , vất nó đi 

xin hay nhất ạ