Thế giới hiện đại phát triển quá nhanh khiến cho nhiều người cảm thấy chỉ một khắc chậm chân đã tụt lại phía sau quá xa. Lấy việc đó làm động lực để bước tiếp hay chịu thua và bị trói buộc vào cuộc sống nhàm chán, đơn điệu hàng ngày là sự lựa chọn của mỗi người; thế nhưng thế giới vĩnh viễn sẽ không bao giờ thu nhỏ lại, vậy nên tầm nhìn của bạn cần phải to lớn hơn. Bạn có biết rằng, từ “Sekai” trong tiếng Nhật có nghĩa là “thế giới”; nhưng trong đó bản thân từ “kai” lại vừa có nghĩa là “giải” - “phát triển”; lại có nghĩa là “đáng giá”? Điều đó có nghĩa là, mỗi cuộc dấn thân, mỗi chuyến phiêu lưu tìm hiểu thế giới này đều là những trải nghiệm cần thiết và quý báu. Thay vì dính chặt lấy cuộc sống thường nhật tẻ nhạt và nhàm chán, nhiều bạn trẻ giờ đây đã chọn cách mạnh mẽ thể hiện bản thân mình, trải nghiệm cuộc sống bằng những chuyến đi xa, những cuộc gặp gỡ, kết giao thú vị. Có thể nói, đó chính là những người trẻ chọn việc không ngừng phấn đấu và tiến về phía trước, và sẽ là những người thu vào trong tầm mắt phần rộng lớn và tươi đẹp nhất của thế giới này. Và trên hành trình kiếm tìm sự hoàn hảo cho cái tôi của mình, những khoảng nghỉ ngơi của mỗi người sẽ luôn cần một vọng đài, một điểm nghỉ chân để nghiệm thu và chiêm ngưỡng lại thế giới sau lưng mình. Những dãy núi hùng vĩ, thảo nguyên rộng lớn hay mặt biển xanh vô tận; những kỷ niệm ngọt ngào bên những người bạn thân - đó sẽ là thành tựu riêng của chính bản thân mỗi người, là thứ xúc cảm mà bạn chỉ biết mình đã cần nó tới mức nào ngay sau lần trải nghiệm đầu tiên. Vậy nên hãy luôn khát khao bám đuổi theo cái tôi mới mẻ và bứt phá; mạnh dạn chấp nhận những thử thách của cuộc sống để bước chân ra khỏi vùng an toàn của chính mình, bạn nhé! Bởi cuộc đời chỉ thực sự trở nên hoàn hảo khi tầm nhìn của bạn rộng mở hơn. Câu1. xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích Câu2.theo đoạn trích thế giới hiện đại đang phát triển quá nhanh nếu chung ta chậm chân thì hậu quả sẽ ra sao Câu3. dựa vào đoạn trích anh/chị hãy cho biết để theo kịp sự phát triển của thế giới hiện đại thì mỗi người chúng ta cần phải làm gì? Câu4. hãy rút ra thông điệp có ý nghĩa nhất với anh chị từ đoạn trích trên.

1 câu trả lời

C1: 

PTBĐ chính là tự sự,miêu tả,biểu cảm

C2:

Theo đoạn trích thế giới hiện đại đang phát triển quá nhanh nếu chung ta chậm chân thì hậu quả :

sẽ bị tụt lại phía sau quá xa nếu ko lấyviệc đó làm động lực để bước tiếp hay bỏ cuộc thì ta sẽ bị trói buộc vào cuộc sống nhàm chán, đơn điệu hàng ngày .

C3:

Để theo kịp sự phát triển của thế giới hiện đại thì mỗi người chúng ta cần phải: Phát triển bản thân mình bằng việc học tập mỗi ngày,ko ngừng nâng cao kiến thức,cải thiện kĩ năng xã hội và đặc biệt là phải dám bứt phá dám ước mơ,dám bước chân ra khỏi vùng an toàn của mk,thoát bỏ suy nghĩ "chỉ muốn an nhàn,ko dám đối mặt với nhx thử thách để đi tới thành công".

C4:

Thông điệp có ý nghĩa nhất đối với tôi từ đoạn trích là:

Chúng ta chỉ sống có 1 lần,vậy nên hãy sống hết mk,sống để theo đuổi đam mê và cần phải lỗ lực mỗi ngày để cải thiện bản thân.hãy luôn khát khao bám đuổi theo cái tôi mới mẻ và bứt phá; mạnh dạn chấp nhận những thử thách của cuộc sống để bước chân ra khỏi vùng an toàn của chính mình để theo kịp bước đi của thế giới và mở rộng tầm mắt để thu vào trg mk nhx phần rộng lớn và tươi đẹp nhất của thế giới này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm