Tại sao vào các dịp lễ hội khinh khí cầu hay đèn trời hàng năm trên thế giới những khinh khí cầu hoặc đèn trời này có thể bay lên cao trên không trung? Tại sao trong những cơn mưa dông , chúng ta thường có thể nghe được những tiếng sấm ngoài những tia sét chớp sáng?

2 câu trả lời

Do nó có lửa bên dưới đốt ko khí làm nó nóng lên và nở vì nhiệt, giảm khối lượng riêng và nhẹ đi nên sẽ nâng được khinh khí cầu hoặc đèn trời.

Vì khi tia lửa điện của 2 đám mây nhiễm điện trái dấu lại gần nhau đánh vào không khí sẽ tạo ra sự dao động mạnh của không khí tạo ra tiếng sấm.

Đáp án: vì những khinh khí cầu được đốt nóng tạo ra không khí mà không khí sẽ bay lên trời nên họ sẽ đốt nó dưới lỗ chứa khí của khinh khí cầu hay đèn trời để nó chứa nhiều không khí  mà không khí không bay ra ngoài ,từ đó nó sẽ đẩy khinh khí cầu ,hay đèn trời bay lên

- Ta biết rằng hơi nước có nhiệt độ cao bốc hơi lên từ mặt đất được ngưng tụ trong tầng cao của khí quyển khí quyển, và hình ảnh chúng ta nhìn được của quá trình này, là những đám mây. Đám mây là tập hợp của rất nhiều giọt nước, và cả băng đá nữa. Khi quá trình bay hơi và ngưng tụ xảy ra liên tục, đã xuất hiện sự tương tác giữa hơi nước và những giọt nước hay bông tuyết trong đám mây, cả những giọt nước đang rơi xuống Trái đất nữa. Sự tương tác này, thường xảy ra ở tầng thấp phía bên dưới những đám mây. Điểm quan trọng ở đây là, sự va chạm này làm tách các electron trong hơi nước đang bay lên. làm cho những đám mây sẽ tích điện theo một đường truyền làm cho khi mưa có thể phát ra tia sét 

 

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm