tại sao nhật bản thường xuyên bị lũ lụt,có cách nào phòng chống nguyên nhân đó không? ai trl đúng cho cảm ơn,5 vote và câu trl hay nhất nhoa^^

2 câu trả lời

Lượng mưa lớn

Địa lý

73% địa hình Nhật Bản là núi, do đó, nhiều khu vực dân cư sinh sống đều xây dựng trên các sườn dốc, dễ dẫn đến tình trạng ngập úng, sạt lở.

Bên cạnh đó, hệ thống sông ngòi tại quốc gia này cũng không hề ít. Khi có mưa lớn tác động, nước sông dâng cao, đủ sức mạnh phá vỡ hệ thống kè kiên cố.

Cơ sở vật chất 

Nhật Bản bao gồm 47 tỉnh thành phố, trong đó có những nơi lớn hơn cả đất nước Singapore. Trong khi những thành phố nhộn nhịp và phát triển như Tokyo, Yokohama hay Osaka, khiến người ta liên tưởng tới những tòa nhà nhà bê tông kiên cố,, bức tranh tại các vùng nông thôn hoàn toàn trái ngược.

Bản năng của con người 

Tuy vậy, nhiều người dân lại có tư tưởng “phớt lờ” những cảnh báo trên.

các phòng chống 1-Đê và đập di động để ngăn lũ và tràn nước,-Điều chỉnh và can thiệp dòng chảy lũ,Hút nước lũ qua hệ thống cống rãnh và bể chứa bền vững


câu tl hay nhất

và 5 sao

Nhật Bản mưa nhiều+ địa hình dốc nên dễ bị lũ lụt

Cách phòng chống:

tích cực khôi phục rừng phòng hộ đầu nguồn, đặc biệt là các khu vực thường gây ra lũ quét, nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ lớp phủ thực vật, tăng khả năng giữ nước của lưu vực, hạn chế khả năng tập trung dòng chảy lũ.