- Tại sao khi phơi những tấm ván mới xẽ từ thân cây, tấm ván thường bị cong ? - Tại sao vào mùa đông, khi hà hơi vào mặt gương ta thấy mặt gương mờ đi rồi sau một thời gian, mặt gương lại sáng trở lại? - Giải thích sự tạo thành những giọt nước( còn gọi là sương) đọng trên lá cây vào ban đêm. - Mô tả quá trình chuyển thể của đồng khi đúc 1 bức tượng đồng? -Tại sao khi phơi áo quần người ta thường trải rộng áo quần ra và phơi ở những nơi có nắng, có gió? -Tại sao vào những ngày thời tiết nắng gắt, nước ở sông, ao, hồ cạn dần? Lấy nhanh nhất ạ ^^

2 câu trả lời

- Tại sao khi phơi những tấm ván mới xẽ từ thân cây, tấm ván thường bị cong ?

Trả lời: Khi phơi những tấm ván mới xẽ từ thân cây, tấm ván thường bị cong vì khi phơi những tấm ván ngoài nắng, mặt gỗ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, nước trong gỗ sẽ bay hơi nhanh và khô đi nhanh chóng, trong khi đó mặt kia của tấm ván ít tiếp xúc với ánh nắng nên chậm khô hơn. Kết quả là mặt gỗ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ có lại nhiều hơn con mắt kia có lại ít hơn làm cho tấm ván sẽ bị cong vênh.

- Tại sao vào mùa đông, khi hà hơi vào mặt gương ta thấy mặt gương mờ đi rồi sau một  thời gian, mặt gương lại sáng trở lại?

Trả lời: Vào mùa lạnh, nhiệt độ ngoài trời thấp, khi ta hà hơi vào mặt gương thì hơi nước được hà từ miệng sẽ bị ngưng tụ thành các hạt nước rất nhỏ vào bề mặt gương làm cho mặt gương bị mờ đi.Sau khi để một thời gian, nhiệt độ khí quyển sẽ tăng lên, làm cho các hơi nước bám trên mặt gương sẽ bị bay hơi và làm cho mặt gương sẽ sáng dần trở lại.

- Giải thích sự tạo thành những giọt nước( còn gọi là sương) đọng trên lá cây vào ban đêm.

Trả lời:Vào buổi sáng sớm, nhiệt độ thấp. Khi cây thoát hơi nước, hơi nước thoát ra khỏi lá gặp không khí lạnh sẽ ngưng tụ trên lá . Vào sáng sớm nhiệt độ cao hơi nước bốc lên khi vào ban đêm không khí lạnh hơi nước ngưng tụ thành các giọt nước đọng trên lá.

- Mô tả quá trình  chuyển thể của đồng khi đúc 1 bức tượng đồng?

Trả lời: Trong việc đúc tượng đồng, có những quá trình chuyển thể:

- Đồng nóng chảy: Từ thể rắn sang thể lỏng, khi nung trong lò đúc

- Đồng lỏng đông đặc: Từ thể lỏng sang thể rắn, khi nguội trong khuôn đúc.

Như vậy trong đúc tượng đồng có cả quá trình nóng chảy và quá trình đông đặc.

 -Tại sao khi phơi áo quần người ta thường trải rộng áo quần ra và phơi ở những nơi có nắng, có gió?

Trả lời: Khi phơi quần áo đang ướt ta nên phơi ở chỗ có nắng gió , phối rộng để sự bay hơi diễn ra cảnh nhanh sẽ mau khô.  Nhiệt độ ( nắng ) , gió , diện tích mặt thoáng ( phơi rộng ) là các yếu tố để sự bay hơi diễn ra nhanh.

-Tại sao vào những ngày thời tiết nắng gắt, nước ở sông, ao, hồ cạn dần?

Trả lời: Vì vào những này thời tiết nắng gắt, nước ở sông, ao, hồ bị bốc hơi lên rất nhanh vì thời tiết có nhiệt độ cao.

#Ha

XIN CTLHN 

Tại sao khi phơi những tấm ván mới xẽ từ thân cây, tấm ván thường bị cong ?

         Về mặt Vật lí, khi phơi gỡ ngoài nắng, mặt gỗ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, nước trong gỗ sẽ bay hơi nhanh và khô đi nhanh chóng, trong khi đó mặt kia của tấm ván ít tiếp xúc với ánh nắng nên chậm khô hơn. Kết quả là mặt gỗ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ có lại nhiều hơn con mắt kia có lại ít hơn làm cho tấm ván sẽ bị cong vênh.

Tại sao vào mùa đông, khi hà hơi vào mặt gương ta thấy mặt gương mờ đi rồi sau một thời gian, mặt gương lại sáng trở lại?

           Trong hơi thở của người có hơi nước. Khi gặp mặt gương lạnh, hơi nước này ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ làm mờ gương. Sau một thời gian những hạt nước này lại bay hơi hết vào không khí và mặt gương lại sáng.

Giải thích sự tạo thành những giọt nước( còn gọi là sương) đọng trên lá cây vào ban đêm.

           Bản chất sự tạo thành giọt nước đọng trên lá cây vào ban đêm chính là sựngưng tụ của không khí.Ban đêm nhiệt độ không khí giảm xuống làm ngưng tụ lượng hơi nước tạo thành giọt đọng lại trên lá

Mô tả quá trình chuyển thể của đồng khi đúc 1 bức tượng đồng?

             Trong việc đúc tượng đồngcó những quá trình chuyển thể là sự nóng chảy (khi nấu đồng nguyên liệu) và sự đông đặc (khi đúc tượng).

Tại sao khi phơi áo quần người ta thường trải rộng áo quần ra và phơi ở những nơi có nắng, có gió?

Khi phơi quần áo đang ướt ta nên phơi ở chỗ có nắng gió , phối rộng để sự bay hơi diễn ra cảnh nhanh sẽ mau khô.  Nhiệt độ ( nắng ) , gió , diện tích mặt thoáng ( phơi rộng ) là các yếu tố để sự bay hơi diễn ra nhanh.