tại sao cây sương rồng lại có gai tại sao buổi sáng mình thở hơi ga khiến kính bị ố tại sao mùa lạnh mình thở ra khói tại sao trời nắng gắt lá lại rụng tại sao mùa hè cây rụng lá nhiều DÀI VÀ HAY NHA NGÀY MAI MÌNH KIỂM TRA 15 PHÚT ĐÓ AI TRẢ LỜI HAY MÌNH THƯỞNG CHO .

2 câu trả lời

Xương rồng cũng giống như các loại sinh vật sống khác, đều chịu tác động của môi trường tự nhiên và phải tiến hóa cho phù hợp với môi trường sống của nó. Cây xương rồng sống ở sa mạc thiếu nước, dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời nó buộc phải thay đổi bằng cách triệt tiêu lá, biến thành gai để hạn chế sự bốc hơi nước. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ, vì bạn có thấy thân xương rồng mọng nước không? Giữa một vùng sa mạc như thế, các loài động vật khác rất có thể sẽ lấy xương rồng làm thức ăn. Vì vậy, để bảo vệ mình, nó phải mọc ra những cái gai sắc nhọn như ngày nay chúng ta thấy vậy.

Vì vào buổi sáng chúng ta phải hô hấp ( Lấy ỗi thải ra cacbonic ) để sống

hơi ga khiến kính bị ố

=> Vì hơi ga là 1 sương ( những giọt nước đọng lại ) 

Lượng hơi nước mà không khí có thể dung nạp được cũng có một mức độ nhất định.

Nhưng khả năng dung nạp hơi nước của không khí lạnh lại kém hơn không khí nóng rất nhiều, vì vậy vào mùa đông giá lạnh, hơi nước có trong không khí do con người và loài vật thở ra sẽ không được không khí bên ngoài hấp thu nữa; loạt hơi nước này hễ gặp lạnh sẽ ngưng tụ thành những hạt nước nhỏ li ti và biến thành những khối sương trắng.

Lý do thứ 1

Lá cây giữ chức năng hô hấp, cũng như quang hợp thường xuyên, bên cạnh đó lá cây còn để cây thoát hơi nước. Vào mùa thu và mùa đông, lượng nước mưa ít, điều này dẫn đến lượng nước dự trữ trong cây không thể đủ để cung cấp cho toàn bộ cây, cũng như cung cấp cho lá thoát hơi nước. Đồng thời sang thu, nhiệt độ hạ thấp, hoạt động hô hấp của rễ vì thế mà yếu đi, cùng với không khí lại khô hanh, dẫn đến khả năng hạn chế thoát hơi nước mặt lá cũng kém.

Vả lại, tổng bề mặt diện tích lá trên cây khá lớn, nếu cứ để lá thoát hơi nước như vậy thì cây sẽ hết dần lượng nước dự trữ để sóng trong mùa đông và chết. Quy luật tất yếu là buộc phải để lá rụng hết trong mùa thu và mùa đông thì cây mới còn nước để sống tiếp.

Lý do thứ 2

Không chỉ ở vùng nhiệt đới, mùa đông không có đủ nước để nuôi cây, mà đối với các vùng ôn hới và hàn đới. Mưa tuyết dày đặc trên các tán lá sẽ làm cây phải chịu sức nặng khá lớn của tuyết. Một số cành có thể gục gãy, hoặc quá lạnh do phải chịu đựng băng tuyết. Nên để thích nghi mới điều kiện, bề mặt lá cây phải hạn chế hết mức để không thể chứa băng tuyết đọng trên thân cây. Bởi vậy cởi bỏ lớp lá cây là cách cây cối bảo vệ mình trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

Lý do thứ 3

Lá cây rụng vào mùa đồng là để cây xanh loại bớt các muối khoáng dư thừa đã được tích tụ suốt mùa hè. Nước tích cực bay hơi từ lá cây. Đồng thời rễ cây hút nước liên tục để thế lượng nước vào chỗ lá cây thoát ra, đây chính là các muối khoáng hòa tan. Một phần muối giữ lại để nuối cây, phần còn lại dược tích trữ trong các tết bào lá cây. Muối khoáng tồn đọng lâu ngày làm gián đoạn hoạt động của lá. Như kiểu thoái hóa, lá gì thì rụng khỏi cây, một sự thay thế lá mới, duy trì sự sống mới cho thực vật.

Trên đây là 3 lý do vì sao mùa đông cây rụng lá. Tuy nhiên đối với các loại cây lá kim, không rụng lá mà vẫn giữ được màu xanh cho lá. Nguyên nhân là do, chế độ bay hơi, thoát ẩm ở lá kim ít hơn rất rất nhiều lần cho với các hình thức lá bản khác. Bên cạnh đó, bề mặt lá kim được phủ bởi một lớp sáp làm hạn chế sự thoát hơi nước một cách tối đa nhất.Lá cây rụng vào mùa đồng là để cây xanh loại bớt các muối khoáng dư thừa đã được tích tụ suốt mùa hè. Nước tích cực bay hơi từ lá cây. Đồng thời rễ cây hút nước liên tục để thế lượng nước vào chỗ lá cây thoát ra, đây chính là các muối khoáng hòa tan

tại sao cây sương rồng lại có gai

=> Để thích nghi với môi trường ,  giúp tăng và điều tiết sự thoát hơi nước . 

tại sao buổi sáng mình thở

=> Vì vào buổi sáng chúng ta phải hô hấp ( Lấy ỗi thải ra cacbonic ) để sôngs

hơi ga khiến kính bị ố

=> Vì hơi ga là  sương ( những giọt nước đọng lại ) 

tại sao mùa lạnh mình thở ra khói

=> Nhưng khả năng dung nạp hơi nước của không khí lạnh lại kém hơn không khí nóng rất nhiều, hơi nước có trong không khí do con người và loài vật thở ra sẽ không được không khí bên ngoài hấp thu nữa; loạt hơi nước này hễ gặp lạnh sẽ ngưng tụ thành những hạt nước nhỏ li ti và biến thành những   khối sương trắng.

tại sao trời nắng gắt lá lại rụng

=> Vì lá thiếu nước 

tại sao mùa hè cây rụng lá nhiều

=> Tại vì trời nắng nóng 

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm