Tác hại của ma túy đối với con người , hệ thần kinh phải theo khoa học nhé !!! vd về ức chế phản xạ có điều kiện

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Ma túy không chỉ hủy hoại sức khỏe của người sử dụng mà còn ảnh hưởng tới gia đình và cộng đồng, gia tăng hành vi tội phạm, mất an ninh trật tự.  

Ma túy không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cá nhân người sử dụng mà còn tác động đến gia đình và xã hội. Trong gia đình có người nghiện ma túy thì cuộc sống của mọi người đều bị ảnh hưởng do hàng ngày người nghiện đều cần một số tiền không nhỏ để mua ma túy, tình cảm bị rạn nứt. Không những thế, sử dụng ma túy khiến cho người nghiện thay đổi trạng thái tâm lý, họ thường xa lánh nếp sống, sinh hoạt lành mạnh, xa lánh người thân bạn bè tốt. Khi đã bị lệ thuộc vào ma túy thì nhu cầu cao nhất của người nghiện là ma túy, do đó họ có thể làm bất cứ việc gì kể cả trộm cắp, lừa đảo, cướp giật,...miễn là có tiền mua ma túy để thỏa mãn cơn nghiện.

 Tác hại của ma túy là khó lường, mỗi người trong cộng đồng cần nâng cao nhận thức chủ động phòng ngừa. Đặc biệt là các bậc cha mẹ cần dành nhiều thời gian quan tâm, gần gũi, chăm sóc con cái, nhất là ở độ tuổi mới lớn; giáo dục phòng ngừa để trẻ không sử dụng ma túy và chất gây nghiện.

Do tác động đến chức năng “sinh serotonin” của não mà ma túy gây nên hội chứng gọi là “hội chứng serotonin” (serotonin syndrome) gây thay đổi cách cư xử, thái độ, thuốc lắc còn gây tăng thân nhiệt (người nóng lên như bị sốt).

Quan trọng hơn hết là nó gây độc tính đối với não. Việc sử dụng ma túy đá lâu dài không đưa đến cái chết tức khắc hay từ từ cũng dẫn đến các bệnh tâm thần, từ lo sợ vô cớ, trầm cảm đến loạn thần kinh thật sự.

Đi kèm với nó là những chứng bệnh hoang tưởng để rồi dẫn đến những hậu quả khôn lường. Infographic dưới đây sẽ cho ta biết rõ hơn quá trình ảnh hưởng của "ma túy đá" lên não bộ diễn ra như thế nào?

Tác hại của ma túy đối với con người:

-làm tăng nhịp tim một cách bất thường cũng như nhiệt độ cơ thể. Nếu nhiệt độ vượt quá mức cho phép, dẫn đến nguy cơ bị đột quỵ đột ngột, tổn thương não bất thường và dẫn tới cái chết ngay lập tức.
Ngoài ra, ma tuý đá còn là kẻ thù của làn da. Methamphetamine làm co các mạch máu trong cơ thể, làm gián đoạn lượng máu đưa đến các bộ phận cơ thể khác. 

Các tế bào da cũng như thế suy yếu, dễ bị tổn thương. Trên bề mặt da, mụn trứng cá, xuất hiện lở loét, da cũng mất đi độ bóng, độ đàn hồi do các tế bào bạch cầu bị methamphetamine tiêu diệt.

methamphetamine trong ma túy đá gây co mạch máu dẫn tới việc hạn chế tiết nước bọt cũng như hủy hoại tế bào mô trong khoang miệng. Từ đó dẫn đến việc khoang miệng thiếu đi nước bọt, khiến cơ thể không thể trung hòa những loại axit có thể gây ăn mòn răng, nướu trong quá trình ăn uống. Hệ quả là phần lớn các con nghiện đều bị sâu răng, viêm nhiễm nướu nặng 

 

vd về ức chế phản xạ có điều kiện:

 -em bé có khả năng bú sữa bằng bình vú, khi lớn phản xạ có điều kiện này không còn phù hợp nữa nên đã bị ức chế và phản xạ mới đã được thành lập : uống sữa bằng ti

-lúc nhỏ em bé có thể cho bất kì ai bồng cũng được (không phân biệt người lạ với người quen) nhưng khi lớn lên em bé dần phận biệt được người lạ, người quen nên chỉ cho người quen bồng còn người lạ thì sẽ không chịu và khóc

Câu hỏi trong lớp Xem thêm