Tả về thước kẻ của em ! No chép mạng Ngắn gọn

2 câu trả lời

Bước vào năm học mới, mẹ em mua cho em rất nhiều đồ dụng cụ học tập nào là cặp, thước kẻ, bảng đen, thước, phấn,... Nhưng em thích nhất là chiếc thước kẻ.

Cây thước kẻ được làm bằng gỗ, có chiều dài tầm 25cm, chiều ngang là 3cm. Tuy là được làm bằng gỗ nhưng nó trang trí rất nhiều màu sắc, ở trên đỉnh thước có gắn hai chiếc tay thỏ rất dễ thương. Điểm đặt biệt làm nổi bật cây thước, một bên thì vẽ những con chuột, còn bên kìa thì vẽ những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu. Trên thước kẻ có rất nhiều vạch nhỏ để chia đơn vị, cứ bốn vạch kẻ ngắn lại có một vạch kẻ dài, ở dưới vạch kẻ dài được đánh dấu bằng một chữ số từ 1 đến 25. Nhờ những vạch đó em cảm thấy thuận lợi hơn trong việc học toán, ngoài ra còn dùng thước kẻ để kẻ khi kết thúc một bài học sang bài khác.

Em sẽ luôn giữ gìn cây thước của em thật cẩn thận để cây thước luôn mới và đẹp, nhờ cây thước đã tiếp thêm tinh thần học tập cho em. Cây thước sẽ là một người bạn tốt luôn ở bên cạnh giúp em tiến bộ hơn trong học tập.

Chúc bạn học tốt!

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập, trong đó em thích nhất là cây thước nhựa màu trắng thật đẹp.

Cây thước dài gần hai gang tay của em, còn bề rộng khoảng ba phân, thước được làm bằng nhựa trắng trong rất cứng cáp. Nổi bật trên cây thước là dòng chữ ghi hiệu thước: KIM NGUYÊN màu xanh càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây thước. Thước còn được chia từng cen – ti -mét rất chính xác giúp em đo độ dài dễ dàng. Có thước tiện lợi biết bao! Cùng với cây bút chì thân quen thước giúp em gạch hàng ngay ngắn, vẽ mĩ thuật, đóng khung,…Nhờ có thước nên các bài làm, bài tập của em trông rất ngay hàng thẳng lối và thường được cô giáo khen. Vì thế mỗi khi sử dụng xong em đều cẩn thận cất thước vào trong cặp ở ngăn đựng dụng cụ học tập và em không bao giờ vẽ bậy, bôi bẩn hay làm thước bị trầy xước. 

Em dường như rất thích chiếc thước kẻ và vẫn dùng thước kẻ để kẻ lề, để gạch chân các tiểu mục, để gạch ngang trang khi hết bài thật rõ ràng đẹp nữa. Em luôn yêu thích chiếc thước kẻ này.