tả về mẹ của bạn(đoạn văn)(5-6 câu)

2 câu trả lời

     Mỗi chúng ta sinh ra ai cũng đều có mẹ Mẹ luôn là người che chở, đùm bọc và quan tâm chúng ta từng li từng tí. Đối với mỗi người thì mẹ chúng ta luôn là người tuyệt vời nhất,Dù mẹ có xấu xí, già nua hay như thế nào thì vẫn là mẹ của chúng ta.

      Năm nay có  lẽ mẹ tôi đã 45 tuổi . Mẹ có dáng vẻ không mấy thon thả như thời tôi còn là đứa trẻ ngây ngô, thơ dại , thân hình mẹ đã k còn đc thon thả cũng bởi hồi trẻ mẹ đã nhọc công chăm sóc nuôi tôi khôn lớn , mái tóc đen óng ả của mẹ ngày nào mà giờ đây tóc mẹ đã dần bị thay thế bởi những ngọn tóc trắng  nhanh chóng như thời gian trôi qua vậy , thỉnh thoảng mẹ cũng hay nhờ đứa con gái bé bỏng này của mẹ  dổ đi những mái tóc đã bạc trắng . Đặc biệt là đôi mắt của mẹ , vẫn đẹp long lanh trong sáng như ngày nào, những nếp nhăn trên mặt mẹ cũng dần suất hiện k còn mịn màng như tuổi xuân xanh, còn nụ cười giọng nói của mẹ thì lúc nào cũng vậy , vẫn mềm mại trong trẻ , giọng nói đó đã du tôi vào giấc ngủ giảng dậy tôi những điều hay, mẹ cười như hoa nở , nụ cười của mẹ luôn làm tôi cảm thấy gần gũi ấm áp làm sao!Đối với việc nội trợ mẹ tôi luôn luôn là người mẹ cũng như người vợ đảm đang, tháo vác với công việc, việc gì khó vào tay mẹ cũng ổn thoả . Rồi những lúc tôi buồn xa sút trong học tập , tôi vẫn hành động như một đứa trẻ con , mếu máo xà vào lòng mẹ , ôm mẹ bằng cả tấm lòng, chỉ như vậy tôi mới cảm thấy bình yên, an toàn , cảm nhận hơi ấm từ mẹ , những lúc đó mẹ thường ôn tồn dỗ dành tôi như khi còn nhỏ mẹ bảo: "con gái lớn rồi còn khóc nhè à , có chuyện gì nói mẹ nghe xem nào" , lời nói ấm áp làm sao Mẹ rất nhân hậu, hiền từ. Mẹ chưa bao giờ mắng tôi một lời. Mỗi khi tôi mắc lỗi, mẹ dịu dàng nhắc nhở tôi sửa lỗi. Chính vì mẹ âm thầm lặng lẽ dạy cho tôi những điều hay lẽ phải mà tôi rất kính phục mẹ. Mẹ tôi là vậy. "Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm. Mỗi khi được mẹ ôm ấp trong vòng tay ấm áp của mẹ, con thấy mình thật hạnh phúc vì có mẹ con luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ,Tấm lòng của mẹ bao la như biển cả"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ....".

   Con hi vọng mẹ trên thiên dường mẹ có thể nghe đc những lời này của con ,con rất ân hận chính bản thân con khi mẹ vẫn còn trên đời đã k nói những lời này, 'CON YÊU MẸ'!

Chúc bạn học tốt !!

mk gõ máy mỏi nhừ tay (@-@) cho mk xin hay nhất nha.

Mẹ tôi tên là Ngọc, năm nay mẹ 40 tuổi. Mẹ tôi không phải là người lao động chân tay cực khổ, mẹ làm một nghề cao quý - gióa viên. Tuy công việc rất vất vả, nhưng lúc nào mẹ cũng lo lắng cho tôi và gia đình. Gương mặt mẹ tròn, làn da bị sạm vì rám năng. Trên gương mặt thanh tú của mẹ đã bắt đầu có những nếp nhăn. Trên đôi tay mẹ vì phải cầm phần, đánh máy tính quá nhiều mà dần khô ráp từ bao giờ mà tôi không hay. Mẹ dạy tôi mọi thứ trên đời, từ học hành đến kinh nghiệm. Mẹ như một thiên thần, luôn nắm chặt tay tôi, dắt tôi qua mọi khó khăn. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm