Tả một người bạn thân của em^^

2 câu trả lời

Tuổi học trò của em là những năm tháng vui vẻ và hạnh phúc. Vì được đến trường, được học biết bao điều hay. Vì được sống trong sự yêu thương, đùm bọc của ông bà bố mẹ. Vì được làm quen, vui chơi cùng biết bao người bạn tuyệt vời. Đặc biệt, là Thuỳ Dung - cậu bạn thân thiết nhất của em. Trải qua năm năm tiểu học, tình bạn của em càng gắn bó và ngày càng thân thiết.

Thuỳ Dung năm nay tròn mười tuổi, bằng tuổi em. Dáng người bạn nhỏ nhắn, đi đứng nhanh nhẹn. Bạn có khuôn mặt tròn trĩnh trông rất dễ thương. Đôi mắt bồ câu đen láy sáng long lanh. Đôi mắt ấy biết buồn, cười, biết thông cảm với bạn bè xung quanh. Đôi môi đỏ như son luôn nở nụ cười tươi như hoa. Mái tóc của Thuỳ Dung đen nhánh và dài xuống bờ vai tròn trịa trông thật đáng yêu.

Hằng ngày, Thuỳ Dung đến trường với bộ đồng phục quen thuộc váy xanh, áo trắng. Chiếc khăn quàng đỏ trên vai như cánh bướm. Thuỳ Dung nói năng rất nhỏ nhẹ, tính tình hiền lành, chan hòa với mọi người, luôn giúp đỡ những bạn học yếu. Có điều gì bạn bè không hiểu, Dung đều tận tình giúp đỡ. Trong giờ học Dung thường phát biểu ý kiến xây dựng bài. Bài làm của Dung luôn đạt điểm cao.

Ở trường, Dung là một học sinh giỏi, về nhà, Dung là một người con ngoan. Dung giúp mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, hướng dẫn cho em học. Có lần Dung tâm sự: “Cha mẹ phải làm việc vất vả để cho mình ăn học, mình phải học giỏi và ngoan ngoãn để cha mẹ vui lòng”.

Thuỳ Dung đã để lại trong lòng bạn bè nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bạn là tấm gương tốt cho các bạn noi theo. Em sẽ cố gắng học tập tốt để xứng đáng là bạn thân của Thuỳ Dung. Dù buồn, dù vui, em đều muốn chia sẻ với người bạn này. Năm nay đã năm cuối cấp, rồi chúng em sẽ phải chia tay nhau. Em hi vọng, em và Thuỳ Dung vẫn học chung mái trường và mãi mãi là bạn thân của nhau.

 

Bên cạnh những người thân trong gia đình, thì bạn bè chính là những người vô cùng quan trọng với chúng ta trong cuộc sống. Đối với tôi cũng vậy và người bạn thân thiết nhất của tôi chính là Tuấn.

Tôi và Tuấn trở thành bạn thân từ rất lâu rồi. Ngày đầu tiên bước chân vào trường tiểu học, cậu ấy là người đầu tiên đến chào hỏi và bắt chuyện với tôi. Chúng tôi có rất nhiều sở thích chung lại nói chuyện rất hợp nên đã trở thành bạn thân sau cuộc trò chuyện đó. Dáng người Tuấn dong dỏng cao, nhưng lại khá gầy. Nếu như những bạn nam khác có nước da bánh mật thì da của Tuấn lại khá trắng. Mái tóc đen được cắt ngắn gọn gàng. Khuôn mặt Tuấn khá nhỏ. Nổi bật trên gương mặt ấy là đôi mắt đen láy khiến người đối diện cảm nhận được vẻ thông minh, lanh lợi. Có thể nói, Tuấn là một chàng trai hòa đồng và thân thiện. Cậu rất hay cười, mỗi lần cười lại để lộ hàm răng trắng tinh. Nụ cười ấy trông vừa tinh nghịch vừa rất dễ mến.

Trong lớp, Tuấn được rất nhiều bạn quý mến. Tuấn là người khá hiền lành và ít nói. Nhưng cậu rất chăm chỉ và có trách nhiệm. Không những chấp hành đầy đủ các nội quy của lớp, mỗi khi có sự kiện hay hoạt động gì, cậu đều tham gia và cống hiến hết sức mình vì tập thể. Cậu ấy còn học rất giỏi, nhưng giỏi nhất là môn Toán. Nhờ có Tuấn mà tôi dường như không còn cảm thấy sợ môn Toán nữa. Bởi mỗi khi có bài khó, tôi đều cậu giảng giúp, Tuấn giảng bài rất dễ hiểu.

Chúng tôi đều là những chàng trai yêu thích thể thao, đặc biệt là với bóng đá. Sau mỗi giờ học, tôi thường cùng với Tuấn tham gia các trận đấu cùng với nhóm bạn trong lớp. Có trận thắng, có trận thua, nhưng sau mỗi trận đấu, chúng tôi đều trở nên thân thiết hơn, hiểu nhau hơn.

Tôi hy vọng rằng, chúng tôi sẽ mãi là những người bạn thân thiết. Trong tương lai, tôi và Tuấn đã hứa rằng sẽ cùng nhau cố gắng để đạt được ước mơ của bản thân.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm