tả một mùa trong năm cấm sao chép mạng:khoc: ai ko sao chéo mạng tả hay được hay nhất `:3`

1 câu trả lời

Khi những chú chim én nhỏ bắt đầu chao liệng trên nền trời xanh bao la, thì chính là lúc nàng tiên mùa xuân đã về.

Chỉ sao một giấc ngủ đêm đông, vạn vật đã rủ nhau thay áo mới từ lúc nào chẳng hay. Bầu trời trở nên trong xanh, bồng bềnh và chạy lên cao cao tít. Những đám mây trắng trở nên sạch sẽ và đáng yêu hơn. Những thân cây trơ trọi, khẳng khiu trong suốt mùa đông, nay đã nhú lên những chồi non xanh li ti. Những vạt cỏ, cành cây vẫn xanh lá, thì trở nên xanh hơn, tươi hơn. Như vừa có một bà tiên nào đó, âm thầm tưới nước phép lên khu vườn.

Mới nhất, tươi nhất vẫn phải là phố thị. Những tấm biển quảng cáo, những đèn, những hoa, những cây đào, cây mai, cây quất… được bày kín dọc các con đường lớn bé. Sắc vàng, sắc đỏ, sắc xanh chen chúc nhau hiện diện ở khắp mọi nơi. Những bài nhạc xuân bất hủ cũng được loa đài phát đi phát lại. Nghe có vẻ cũ, nhưng mà tâm hồn người vẫn mới. Mới trong cái vui sướng, cái phấn khởi khi một năm cũ đi qua và năm mới sắp về. Đó là cái vui của sự đoàn tụ gia đình, vui chơi đầu năm. Dù là ai, độ tuổi nào, công việc gì thì vẫn hòa mình vào niềm vui ấy.

Mùa xuân tuyệt vời như vậy đấy. Đó không chỉ là mùa xuân của đất trời, mà hơn cả như thế, đó còn là mùa xuân của con người, của đất nước. Tất cả khiến ta mê say mà tận hưởng vội vàng, kẻo sợ ngày xuân tàn nhanh.

Bài lớp bảy anh đi thi ak

Câu hỏi trong lớp Xem thêm