Tả một đồ dùng học tập của em Ac giup em voie em viêt mà ko hay ag , ac đung chép google nha

2 câu trả lời

Em có một chiếc cặp sách rất đẹp. Đó là món quà mà bố tặng nhân ngày sinh nhật lần thứ 9 của đứa con trai thương yêu. Chiếc cặp đẹp lắm! Nó khoác lên mình một chiếc áo bằng da láng bóng và được lót một lóp vải màu xanh nõn chuối khá bắt mắt. Quai cặp như hai cánh tay thon thả, mềm mại, gắn chặt vào một cái vòng đồng đỏ và hai chiếc kẹp xinh xinh.

Mặt cặp là một bộ phận mà em rất thích, càng ngắm càng mê. Trên đó là hình ảnh một cánh đồng bát ngát bao la với nhiều hoa thơm cỏ lạ, bầy bướm trắng bay lượn, đàn chim nhạn bay ngang trời, dải mây hồng lơ lửng giữa trời xanh. Trên bãi cỏ xanh rờn, hai cô bé đang dạo chơi. Những đường viền màu vàng và màu hồng như một dải ruy băng được may rất khéo, làm cho chiếc cặp sách tăng thêm phần sang trọng. Khoá cặp bằng kim loại mạ bóng loáng. Cặp có hai ngăn: ngăn thứ nhất, em để sách, vở; ngăn thứ hai, em để hộp bút và những đồ dùng học tập khác. Hai bên cặp có hai chiếc túi nhỏ, đó là hai kho báu có hộp kẹo, gói bim bim, hoặc cái dây tập nhảy trong giờ học thể dục của em.

Chiếc cặp đã trở thành người bạn nhỏ thân thiết của em trong học tập. Em thầm cảm ơn bố yêu quý đã tặng em chiếc cặp sách tuyệt vời này. Trên đường đi tới trường hay tan học ra về, lúc nào em cũng nghe chiếc cặp thủ thỉ, động viên: “Hãy cố gắng chăm chỉ và học giỏi, bạn nhé!”.

Đầu năm học, mẹ mua cho em đủ thứ đồ dùng học tập, trong đó có cây thước kẻ rất đẹp Cây thước được làm bằng nhựa cứng, màu vàng trong suốt, hình chữ nhật dài, to khoảng bằng ngón tay giữa của em, có bốn mặt dài và thẳng. Trên một mặt thước có chia thành 20 khoảng cách theo đơn vị cen-ti-met, từ số 0 đến 20. Trng mỗi khoảng cách lại có chia thành những vạch nhỏ theo đơn vị mi-li-met. Những vạch khoảng cách trên thước giúp em đo đạc để vẽ được những hình rất chính xác. Ba mặt còn lại của thước đều nhẵn bóng, giúp em kẻ những đường thẳng tắp. Cây thước là người bạn thân của em trong học tập. Em nhất định sẽ bảo quản nó thật tốt